Xưng là công an để xin bỏ qua lỗi không đội mũ bảo hiểm

Ngày 23-12, Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết đơn vị vừa phát hiện một nam thanh niên vi phạm giao thông và có hành vi giả mạo công an.

Theo đó, sự việc xảy ra khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày. Vào thời điểm này, tổ công tác Đội CSGT số 2 đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Yên Phụ - Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Ngay lập tức, tổ công tác đã yêu cầu nam thanh niên dừng xe để kiểm tra hành chính. Lúc này, nam thanh niên giới thiệu mình là công an và mong được bỏ qua vi phạm.

Nam thanh niên cùng số quần áo tại thời điểm bị dừng xe

Nam thanh niên cùng số quần áo tại thời điểm bị dừng xe

Nhận thấy có dấu hiệu khả nghi, tổ công tác tiếp tục kiểm tra bên trong chiếc cặp gắn huy hiệu cảnh sát mà thanh niên này đang đeo. Công an phát hiện có một bộ quần áo CSGT, một biển hiệu bằng đồng mang tên Phạm Công Đoàn và ba bộ quân hàm cảnh sát cùng một chứng minh CAND đã bị bóc ảnh.

Trước tình huống trên, tổ công tác đã tiến hành đưa nam thanh niên cùng chiếc xe máy bàn giao cho Công an phường Trúc Bạch để điều tra.

Tại trụ sở công an, thanh niên tự khai mình là Phạm Công Đoàn (26 tuổi, trú tại Nam Định). Số quân trang trên là do mượn của một người bạn ở Công an tỉnh Nam Định.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm