Xưng con cháu lãnh đạo khi chặt hàng ngàn cây chuối

Dư luận TP Hải Phòng đang bức xúc trước thông tin khoảng 2.256 cây chuối của gia đình ông Phạm Văn Quân (ở thôn Thái Lai, xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) bị một nhóm người dùng dao, kiếm chặt phá trong đêm.

Ông Phạm Văn Quân cho biết khoảng 3 giờ ngày 15-5, vợ chồng ông đang ngủ thì tỉnh giấc khi nghe thấy động mạnh quanh nhà. Khi chạy ra ngoài quan sát, vợ chồng ông Quân phát hiện hàng chục thanh niên xăm trổ đang dùng dao, kiếm tàn phá vườn chuối ven đê của gia đình.

“Khi phát hiện sự việc, vợ chồng tôi kêu cứu thì bọn chúng cầm kiếm kề vào cổ và dọa nạt. Vợ chồng tôi kêu cứu và dân làng đổ ra giúp chúng tôi khống chế nhóm người trên. Đến khoảng 4 giờ sáng, công an xã, công an huyện đưa hơn 20 người trong nhóm đối tượng trên cùng một bao tải kiếm về trụ sở xã làm việc” - ông Quân kể lại.

Theo ông Quân, cây bị chặt trồng trên đất do ông Quân khai hoang từ năm 1989 (tổng diện tích khoảng 20.000 m2). Đến năm 2007 ông cùng một số người khác, trong đó có ông Nguyễn Văn Bính (cùng xã Cao Nhân) và Đỗ Văn Chí (46 tuổi, trú xã Tam Hưng, Thủy Nguyên) thành lập công ty để làm xưởng đóng và sửa chữa tàu.

Từ khi thành lập đến nay, công ty không hoạt động nên ông tiếp tục trồng chuối và hoa màu. Đến năm 2016, ông Quân mới được biết mảnh đất trước đây mình khai hoang và sử dụng đóng cổ phần vào công ty đã do ông Nguyễn Văn Bính đứng tên. Còn lại diện tích đất do ông Quân đứng tên là 33.894 m2 lại ở khu vực giáp cống Thái Lai, xã Cao Nhân. Việc này ông Quân đã có đơn kiến nghị đến các cấp chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết.

Trong khi đó, những người liên quan thì cho là ông trồng cây trên đất tranh chấp nên thuê người dọn dẹp mặt bằng, nên xảy ra việc chặt chuối trong đêm...

Ông Phạm Văn Quân ngồi khóc bên buồng chuối bị chặt nham nhở.

Điều khiến dư luận quan tâm là trong số những người phá vườn chuối nhà ông Quân, có người tự xưng là con cháu của một lãnh đạo Công an TP Hải Phòng.

Về việc trên, Công an TP Hải Phòng thông tin: Nhóm người tham gia vụ việc trên không có ai liên quan đến lãnh đạo xã, huyện và TP Hải Phòng. Đến nay, không có bất cứ sự can thiệp nào đến việc giải quyết của công an huyện và chính quyền địa phương.

Theo thông tin từ cơ quan công an, vào khoảng 5 giờ ngày 15-5, Công an huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo về việc xảy ra vụ chặt phá tại vườn chuối của ông Phạm Văn Quân (58 tuổi, ở xã Cao Nhân, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Ông Quân và gia đình giữ một số đối tượng tham gia chặt phá cây.

Công an xã Cao Nhân đã phối hợp với công an huyện đưa 11 người về UBND xã giải quyết và thu giữ 11 con dao. Sau khi làm việc, công an xã, huyện đã bàn giao số người này cho chính quyền địa phương và gia đình quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.