Xử phạt hơn trăm triệu đồng xe nhồi nhét khách

Trưa 5-2, Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó trưởng Trạm CSGT Thăng Bình (Phòng PC67), cho biết chỉ trong hai ngày 4 và 5-2, tổ công tác đã phát hiện và xử phạt hàng chục xe khách vi phạm giao thông nghiêm trọng.

Tổ công tác cũng tiến hành phạt hành chính với số tiền hơn trăm triệu đồng và tạm giữ bằng lái nhiều xe khách chạy tuyến đường dài vi phạm về tốc độ, dừng đón khách không đúng quy định và nhất là tình trạng nhiều xe nhét khách quá tải, cho cả chục khách nằm hoặc ngồi dưới sàn xe.

CSGT tỉnh Quảng Nam liên tiếp phát hiện và xử phạt hành chính hàng chục xe chở khách quá quy định.

Nhiều xe nhồi nhét khách dịp sau Tết.

“Tình trạng xe nhét khách quá tải diễn ra liên tục trong những ngày vừa qua với hàng loạt xe. Tổ công tác chúng tôi luôn túc trực để xử lý nhưng vẫn không xuể. Nhiều xe còn liên lạc với nhau để trốn khi có tổ công tác làm việc. Có nhiều xe chở đến hơn 10 khách so với quy định, khách nằm và ngồi dưới sàn xe như vậy là không được. Đường dài cả mấy trăm cây số, làm sao đảm bảo. Chính vì vậy khi phát hiện sự việc trên, chúng tôi tiến hành xử lý nghiêm theo pháp luật. Chỉ trong hai ngày đã xử phạt số tiền trên trăm triệu đồng với những xe vi phạm” - Đại úy Mẫn thông tin.

“Theo quy định, đối với những trường hợp chở quá số người thì sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt 1,5 triệu đồng/hành khách dư. Ngoài ra, chủ xe có thể chịu mức phạt gấp đôi số tiền tổng số khách nhồi nhét trên xe. Theo đó, xe chở quá từ 10 người trở lên có thể bị phạt đến 45 triệu đồng. Ngoài ra, trong thời gian vừa qua, tổ công tác cũng phát hiện hàng chục xe khách chở quá số lượng khách 2-5 người trên xe. Nhiều xe cho cả khách nằm dưới sàn xe” - Đại úy Mẫn thông tin.

Trước đó, Đội CSGT số 2 tại Phước Sơn đã xử phạt một xe khách chở quá 10 người với số tiền 45 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm