Xử nghiêm người thi hành công vụ có hành vi nhũng nhiễu

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thời gian gần đây trên phương tiện thông tin, báo chí liên tục phản ánh về các hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông như phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai phần đường, chở vật liệu vương vãi ra đường của xe ô tô tải ben trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa.

Mặc dù vấn đề bức xúc này đã được người dân nhiều lần phản ánh và các lực lượng chức năng xử lý kiên quyết nhưng đến nay tình hình vẫn không có nhiều chuyển biến. Nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến loại phương tiện này đã xảy ra.

Xe tải tung hoành trên đường. Ảnh minh họa.

Vì vậy, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng, Khánh Hòa tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải tại địa phương có nhiều xe ô tô tải hoạt động,  xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô tải. Trong đó, tập trung kiểm tra các doanh nghiệp, hợp tác xã có phương tiện liên quan đến các vụ tai nạn giao thông. 

Cạnh đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Sử dụng thông tin từ hệ thống dữ liệu thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và thông tin về xử phạt của lực lượng Công an để tiến hành xử lý vi phạm các doanh nghiệp xe tải theo quy định pháp luật.

"Tăng cường kiểm tra, giám sát xác minh và xử lý nghiêm những người thi hành công vụ có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân; bao che, dung túng cho các lái xe, chủ xe kinh doanh vận tải có hành vi vi phạm. Đồng thời, định kỳ gửi thông tin những chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải bị xử lý vi phạm hành chính cho ngành giao thông vận tải để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô"- Công văn của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm