Xử lý nguyên trưởng công an xã tư túi tiền vận động

Liên quan đến nguyên trưởng công an xã lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tiền, chiều 28-2, ông Dương Văn Giang, Chủ tịch UBND xã Đại Thành (TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), cho hay tuần sau sẽ họp Hội đồng công chức xã, bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật đối với người này và gửi về Phòng Nội vụ TP xem xét.

Trước đó, dư luận có phản ánh về việc ông Nguyễn Trường Sanh, nguyên Trưởng Công an xã Đại Thành (hiện là công chức Tư pháp - Hộ tịch xã), có hành vi lợi dụng chức vụ vận động doanh nghiệp TH và PT từ năm 2016-2018 là 60 triệu đồng.

Người này cũng chiếm dụng tiền tuyên truyền phòng, chống ma túy 11 triệu đồng và các trường hợp phạt không ra biên lai để chi xài cá nhân, không báo cáo tập thể.

Sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ, Thành ủy TP Ngã Bảy đã họp bàn và ban hành quyết định cách chức Đảng ủy viên xã Đại Thành với ông Sanh. “Sáng nay, 28-2, HĐND TP Ngã Bảy cũng đã tiến hành họp bãi nhiệm chức danh đại biểu HĐND của ông này. Về mặt nhà nước, tuần sau Hội đồng công chức xã bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật gửi về Phòng Nội vụ TP xem xét” - chủ tịch UBND xã Đại Thành cho biết thêm.

Chủ tịch TP Ngã Bảy Nguyễn Đăng Hải cũng đã ký ban hành quyết định thành lập hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức lỷ luật đối với ông Sanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm