Xử lý nghiêm xe vi phạm, chấn chỉnh tài xế trong dịp Tết

Trong đó sẽ xử lý nghiêm xe khách, taxi vi phạm đồng thời có các phương án phân luồng, hạn chế phương tiện nhằm giảm ùn tắc giao thông cuối năm.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt Công an thành phố Hà Nội cho biết, hiện tại, một số điểm, nút giao đã xuất hiện ùn ứ vì lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao.

"Trong khi đó, từ nay đến Tết Nguyên đán cũng như lễ hội Xuân, Hà Nội sẽ còn diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn. Do vậy, việc đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân rất quan trọng," Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.

Xử lý nghiêm xe vi phạm, chấn chỉnh tài xế trong dịp Tết ảnh 1
Cảnh sát giao thông xử phạt xe taxi vi phạm Luật giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho thấy, Hà Nội vẫn còn 49 điểm đen về ùn tắc, cùng với đó là 164 điểm có nguy cơ ùn ứ trên 55 tuyến phố trọng điểm ra vào thành phố. “Nếu chỉ trông chờ vào lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra Giao thông Vận tải từ thành phố điều động xuống sẽ khó lòng đảm bảo giao thông thông suốt. Vì vậy, thành phố cần phải tăng cường lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải các quận, huyện, thị xã cùng như lực lượng dân phòng địa phương tham gia điều tiết giao thông,” Đại tá Đào Vịnh Thắng nói. Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, về cuối năm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố tăng rất cao, từ 3-4 lần so với ngày thường, chỉ một sự cố nhỏ xảy ra cũng có thể khiến ùn tắc kéo dài cả tuyến phố. Để đảm bảo giao thông trong cái dịp Tết, lễ hội sắp tới, Sở Giao thông Vận tải tổ chức duy tu, sửa chữa và lắp mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao quan trọng như nút Trần Thái Tông- Dương Đình Nghệ; Nguyễn Xiển- Kim Giang; Pháp Vân- Quốc lộ 1B… Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2014, từ ngày 15/1 đến 16/2/2014, các đơn vị liên ngành sẽ tổ chức phân luồng  giao thông từ xa. Cụ thể, phạm vị hạn chế hoạt động của các phương tiện giao thông được giới hạn bởi các tuyến đường như Phạm Văn Đồng- Phạm Hùng- Đại lộ Thăng Long- đường 70… Các loại xe ôtô có trọng tải đến 1,25 tấn sẽ bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm. Riêng đối với xe taxi, Sở Giao thông Vận tải sẽ căn cứ theo điều kiện hạ tầng, lưu lượng phương tiện thực tế trong thời gian diễn ra các dịp lễ, Tết, liên ngành cũng tổ chức khảo sát, đề xuất hạn chế lưu hành, nhằm giảm ùn tắc giao thông trên một số nút, tuyến trọng điểm. Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải tiến hành tạm dừng cấp giấy phép thi công đào hè đường trên toàn thành phố từ ngày 15/1 đến 15/2. Các đơn vị thi công công trình phải thu hồi rào chắn, hoàn trả mặt đường, vỉa hè êm thuận trước ngày 15/1. Song song với các biện pháp trên, lực lượng chuyên ngành cũng sẽ được làm chặt chẽ tình trạng chiếm dụng hè phố, lòng đường kinh doanh buôn bán, các chợ cóc, chợ tạm trong dịp này để đảm bảo đường sá thông thoáng, đi lại tiện lợi cho nhân dân. Bên cạnh đó, lực lượng liên ngành cũng yêu cầu phải siết chặt đối với các hoạt động như xe buýt, taxi, xe khách liên tỉnh, hợp đồng, chỉnh trang phương tiện, ý thức lái xe. “Với xe khách vi phạm đề nghị cắt nốt, taxi thì thu hồi phù hiệu. Doanh nghiệp nào tốt sẽ được tăng cường, bổ sung nốt, đảm bảo đủ xe phục vụ nhân dân đi lại. Có như vậy mới đảm bảo được trật tự giao thông dịp lễ, Tết,” đại diện lực lượng liên ngành Công an-Giao thông Vận tải khẳng định. Trước băn khoăn vấn đề quản lý lái xe vi phạm, xe bị cắt nốt, thu hồi phù hiệu, sa thải ở doanh nghiệp này lại sang doanh nghiệp khác làm, Đại tá Đào Vịnh Thắng kiến nghị, các đơn vị chức năng cần xem xét lại khi lái xe đã vi phạm thì nên bổ sung các hình thức xử lý mạnh mẽ hơn như đình chỉ lái xe có thời hạn
Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm