Xử lý nghiêm đối tượng lừa đảo liên tỉnh

Nắm bắt được yêu cầu tâm lý của nhiều người dân có nhu cầu xin việc nên Thọ đã đi vận động, thu tiền theo yêu cầu của hàng trăm người dân ở Kon Tum. Bình quân mỗi hồ sơ xin việc làm, Thọ nhận từ 50-150 triệu đồng; giấy phép lái xe ôtô từ 10-18 triệu đồng, giấy phép lái xe môtô từ 350 đến 750 ngàn đồng; chạy vào Trường Thiếu sinh quân 28 triệu đồng… Với thủ đoạn gian dối trên, tại địa bàn Kon Tum, Nguyễn Văn Thọ đã lừa đảo chiếm đoạt của người dân số tiền trên 525 triệu đồng và 1 chỉ vàng.

Tại địa bàn Gia Lai, Thọ đã lừa đảo 221 người dân, chiếm đoạt hơn 120 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Thọ đã cao chạy xa bay, thay tên đổi họ để trốn tránh pháp luật. Hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 525 triệu đồng của những người dân ở Kon Tum, Nguyễn Văn Thọ đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum vừa xử phạt 17 năm tù.

Hành vi lừa đảo chiếm đoạt 221 triệu đồng của người dân Gia Lai hiện đang được Công an huyện Chư Păh, Gia Lai điều tra làm rõ. Ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Văn Thọ còn có hành vi giao cấu với trẻ em, đang bị cơ quan CSĐT Công an TP Kon Tum khởi tố điều tra, xử lý theo pháp luật.

 
Theo N.Như (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm