Xử lý công trình vi phạm, hạt trưởng đê điều bị côn đồ đe dọa

Ông Nguyễn Công Thân, Hạt trưởng Hạt Quản lý đê điều huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), vừa có văn bản đề nghị cơ quan chức năng của huyện xác minh, xử lý nhóm người tới nhà ông đe dọa sau khi ông kiên quyết xử lý một công trình xây dựng vi phạm pháp luật.

Công trình xây dựng trái phép tại khu vực bãi sông bị yêu cầu tháo dỡ.

Theo đó, ngày 22-7, Hạt Quản lý đê điều huyện Tứ Kỳ phát hiện tại khu vực ngoài bãi đê sông Thái Bình thuộc xã Đại Đồng có một công trình xây dựng trái phép vi phạm Luật Đê điều, Luật Phòng, chống thiên tai. Cụ thể, hộ ông Phạm Văn Bách (trú huyện Thanh Hà, Hải Dương) kinh doanh vật liệu xây dựng đã xây dựng một nhà khung thép ở khu vực bến bãi tập kết cát này.

Phát hiện công trình vi phạm, Hạt Quản lý đê điều đã đề nghị UBND xã Đại Đồng phối hợp kiểm tra lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động xây dựng trái phép. Tuy nhiên, UBND xã Đại Đồng đã không thực hiện ngăn chặn công trình vi phạm. Sau đó, Hạt Quản lý đê điều huyện Tứ Kỳ và các phòng chức năng của huyện này tiến hành kiểm tra, yêu cầu chính quyền địa phương phải thực hiện tháo dỡ.

Tới chiều 25-7, có bốn thanh niên xăm trổ tới nhà ông Thân ở xã Tân Kỳ. Thời điểm này chỉ có vợ ông Thân ở nhà, nhóm thanh niên đã đe dọa nếu ông Thân tiếp tục xử lý công trình vi phạm đê điều ở xã Đại Đồng sẽ không để yên. Sau khi bị đe dọa, Hạt Quản lý đê điều huyện Tứ Kỳ và Sở NN-PT&NT tỉnh Hải Dương đã có văn bản đề nghị huyện Tứ Kỳ chỉ đạo công an xác minh, xử lý nhóm người trên, đồng thời có biện pháp bảo vệ an toàn cho ông Thân và các cán bộ Hạt Quản lý đê điều.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Đại Đồng, cho biết tại khu đất ven sông, ông Phạm Ngọc Bách đã xây dựng một nhà khung thép, phía trong nhà khung thép này đặt hai container. Sau khi có chỉ đạo của huyện, chính quyền xã và cơ quan chức năng đã vận động ông Bách tháo dỡ công trình vi phạm. Theo ông Tiệp, ngày 31-7 vừa qua, việc tháo dỡ nhà khung thép đã hoàn tất.

Ông Tiệp cho biết khu vực bến bãi mà ông Bách đang sử dụng ở ngoài bãi đê sông Thái Bình có diện tích khoảng 7.000 m2 là đất nông nghiệp. Trong đó, có 3.000 m2 đất công do UBND xã quản lý, trước đây xã có ký hợp đồng cho một hộ dân đứng tên thuê. Nhưng thực tế, ông Bách đã sử dụng từ vài năm nay dù ông này không phải người địa phương, không thuộc diện được thuê đất của xã.

Ông Tiệp thừa nhận khu đất này là đất nông nghiệp nên việc lập bến bãi tập kết vật liệu xây dựng, xây dựng công trình trên đất là trái pháp luật. Theo ông Tiệp, hiện tại ông Bách mới có hồ sơ đề nghị thuê khu đất này nhưng chưa được cơ quan chức năng chấp thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm