Xót xa gia cảnh nữ công nhân môi trường bị đánh tử vong

Ngày 5-4, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang tạm giữ Lê Như Toàn (30 tuổi, trú Ninh Bình) – nghi phạm trong vụ dùng gạch tấn công nữ công nhân vệ sinh môi trường đến tử vong.

Nạn nhân được xác định là chị VTH (43 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm), nhân viên Công ty Cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên.

Gia đình tổ chức tang lễ cho nữ công nhân vệ sinh môi trường xấu số. Ảnh: TP

Ghi nhận của PV vào sáng cùng ngày, thi thể chị H. đã được bàn giao cho gia đình để tổ chức tang lễ. Rất đông người thân, đồng nghiệp, bạn bè và các đoàn thể có mặt chia buồn cùng gia đình chị.

Theo lời đồng nghiệp, thông tin chị H. bị tấn công đến tử vong khiến bất cứ ai cũng không khỏi bàng hoàng. Chị H. được đánh giá là một người hiền lành, chịu khó và hòa đồng với mọi người xung quanh. Dù năm nay đã ngoài 40 tuổi, chị H. vẫn chưa lập gia đình.

"Cách đây vài năm, chị gái của H. bị tai nạn dẫn đến tàn tật, để lại đứa con gái không được nhanh nhẹn. H. nhận nuôi dưỡng đứa cháu này, hàng ngày cho đi làm cùng" – một nữ đồng nghiệp của chị H. chia sẻ.

Về phía gia đình, cha mẹ chị H. hiện nay đều đã già yếu. Nhà tuy có nhiều anh chị em nhưng phần lớn kinh tế đều không mấy khá giả. Ngoài việc lo cho đứa cháu gái, chị H. còn chung sức phụng dưỡng cha mẹ già.

Ngay khi nhận được hung tin, cha mẹ chị H. khóc ngất, cả đêm không ngủ, liên tục gọi tên con gái. Gia đình phải cắt cử người, thay phiên nhau động viên, chăm sóc hai ông bà.

"Tôi làm nghề nông, không có thu nhập gì, còn chồng tôi chỉ có một chút phụ cấp. Hàng ngày H. vẫn đi làm, chiều lại về cơm nước cho cha mẹ. Nó hiền lành, chịu khó, rất nhiều mối hỏi nhưng vẫn chẳng ưng chỗ nào… ", bà N. (71 tuổi, mẹ chị H.) sụt sùi kể.

Ngồi bên cạnh, ông S. (76 tuổi, cha chị H.) vẫn chưa hết bàng hoàng về sự ra đi của con gái. Ông nói bản thân bị bệnh teo não, chẳng còn sức làm việc gì, thi thoảng chị H. tranh thủ buổi tối chở đi khám bệnh. “Bây giờ thì tôi biết trông đợi vào ai" – người cha già bật khóc.

Hiện trường xảy ra vụ án

Cũng theo chia sẻ từ gia đình, vì nhận nuôi đứa cháu gái, cộng thêm cha mẹ già yếu, cứ đến ngày nhận lương tháng là chị H. lại mang tiền đến gửi cho mẹ, để bà ở nhà lo cơm nước. Ngỡ rằng cuộc sống cứ vậy mà bình yên trôi đi, nay biến cố bất ngờ ập đến, cha mẹ chị phải chịu cảnh “người đầu bạc tiễn người đầu xanh”.

“Vợ chồng tôi chưa kịp lo cho nó lấy chồng và cũng chưa cho nó cái gì, bấy lâu nay chỉ có nó chăm lo cho chúng tôi. Vậy mà giờ đây cha mẹ già phải chứng kiến cảnh con gái thế này…", mẹ chị H. nấc nghẹn.

Trước đó, khoảng 21 giờ tối 4-4, công an nhận được tin báo về việc chị VTH đang đẩy xe chở rác trên đường Cầu Giấy thì bất ngờ bị một nam thanh niên dùng gạch tấn công dẫn đến tử vong.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Cầu Giấy phối hợp cùng các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường và tổ chức các hoạt động điều tra.

Sau khi truy xét, lực lượng chức năng đã bắt giữ Lê Như Toàn khi người này đang lẩn trốn trong Khu đô thị Làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng.

Theo công an, Toàn không nghề nghiệp, bản thân có tiền sử bệnh tâm thần. Tối 4-4, khi đang đi bộ trên vỉa hè đường Cầu Giấy, Toàn nhặt một viên gạch, tiến lại gần rồi tấn công chị H.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm