Xông vào nhà người thân tướng công an để cướp

Chiều 9-5, cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ cướp liều lĩnh đột nhập vào gia đình vợ chồng chị THQ (ở bên đường Tôn Thất Thuyết, thuộc khu vực dân cư Sông Đà, TP Hà Tĩnh), khống chế ba mẹ con chủ nhà và bà giúp việc để cướp tài sản.

Nghi can cướp bị khống chế, bắt giữ. 

Khoảng 5 giờ sáng, nam thanh niên khoảng 30 tuổi, bịt mặt, đeo găng tay, cầm theo dao nhọn đột nhập vào nhà chị Q.

Lúc này chồng chị Q. đang vắng nhà, đi công tác. Trong nhà có chị Q. cùng ba con nhỏ và một phụ nữ giúp việc. Tên cướp dùng dao nhọn khống chế cả bốn người (hai phụ nữ và hai trẻ em) rồi yêu cầu chị Q. đưa hết tài sản là tiền vàng trong nhà, nếu không sẽ giết chết tất cả.

Khi chị Q. đưa tiền và vàng nhưng tên cướp chê ít và yêu cầu chị Q. đi ra ngân hàng để rút tiền đưa tiếp cho hắn. Tên này cũng đe dọa, nếu chị Q. báo công an đến thì sẽ giết chết các con và bà giúp việc. Tên cướp cũng dùng dao cứa vào tay bà giúp việc để cảnh cáo, đe dọa chị Q.

Khi đi ra ngân hàng, chị Q. đã để lại ký hiệu cho người nhà đang làm việc ở Bộ Công an. Lúc đó, người thân chị Q. là thiếu tướng đang đi cùng hai cán bộ CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh nên đã lên phương án bí mật tiếp cận, giải cứu.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, ba người trên (một thiếu tướng và hai đại úy CSGT) đã bí mật đột nhập vào nhà bằng tầng mái và cửa sau, vào tước được con dao và khống chế, bắt gọn kẻ cướp.

Chị Q. cùng ba con và bà giúp việc được giải cứu an toàn. Nghi can này tên Kiên (30 tuổi,  trú TP Hà Tĩnh), có trình độ thạc sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm