Xô xát ở chung cư Khang Gia, công an Gò Vấp dùng súng trấn áp

Ngày 9-9, Công an phường 14, quận Gò Vấp (TP.HCM) lập hồ sơ vụ ẩu đả xảy ra tại Chung cư Khang Gia (phường 14, quận Gò Vấp) khiến nhiều người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào tối 8-9 tại Chung cư Khang Gia (quận Gò Vấp, TP.HCM). Ảnh cắt từ clip camera an ninh

Ông Nguyễn Văn Phước (Phó Ban quản lý Chung cư Khang Gia) cho biết vụ việc xảy ra vào 21 giờ tối 8-9, có hai thanh niên đi hai xe máy vào hầm giữ xe chung cư.

“Một người lấy thẻ xe. Người còn lại không lấy thẻ nhưng chạy thẳng vào hầm giữ. Các bảo vệ đã yêu cầu người này quay lại lấy thẻ cũng như để xe cho gọn thì hai người này bất hợp tác” – ông Phước nói.

Một thanh niên hung hãn cầm gậy bóng chày đập phá đồ đạc. Ảnh cắt từ clip camera an ninh

Hai thanh niên định rời đi trên chiếc xe máy còn lại thì các bảo vệ chặn lại. Ông Phước cho biết thêm: “Lúc này, bảo vệ Vũ Văn Vận (60 tuổi) yêu cầu một thanh niên dừng lại, dựng lại chiếc xe đã gửi để tránh cản lối đi. Tuy nhiên, người thanh niên đã đánh ông Vận”.

Hình ảnh còn cho thấy một thanh niên tấn công một cụ già là cư dân của chung cư. Ảnh cắt từ clip camera an ninh

Theo Ban quản lý Chung cư Khang Gia, ông Vận bị đánh gãy hai chiếc răng. Các bảo vệ và người dân chung cư thấy vậy nên bất bình vì người già bị tấn công nên đã xảy ra cự cãi với hai thanh niên nói trên.

Một nhóm thanh niên chừng sáu người (trong đó có một phụ nữ) sau đó kéo đến chung cư to tiếng gây gổ với các bảo vệ và cư dân ở đây. Đỉnh điểm, hai bên xảy ra xô xát.

Ban quản lý chung cư cho biết vụ việc khiến ba người bị thương là Nguyễn Thành Triều (29 tuổi, Phó Ban quản lý) bị tổn thương ở cả hai mắt, khâu nhiều mũi; Nguyễn Khánh Phong (47 tuổi, bảo vệ) bị rách môi và tay; Nguyễn Văn Toàn (48 tuổi, kỹ thuật điện nước) bị thương ở mạn sườn.

Công an sau đó có mặt dùng súng để trấn áp nhóm thanh niên. Ảnh cắt từ clip camera an ninh

Những người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hình ảnh từ camera an ninh được cung cấp bởi Ban quản lý Chung cư Khang Gia cho thấy nhóm thanh niên cũng có người bị thương.

Nhóm này cầm gậy bóng chày đập phá đồ đạc. Một trong số thanh niên này tấn công một cụ già là cư dân chung cư đang đứng gần đó.

Lãnh đạo UBND phường 14 (quận Gò Vấp) cho biết vụ việc đang được công an làm rõ. Ảnh: NT

“Nhóm người này rất hung hãn. Đánh cả người già và bày tỏ thái độ coi thường pháp luật kể cả khi đã có lực lượng công an” – một người dân chung cư nói.

Công an phường 14 sau đó có mặt vãn hồi trật tự. Hình ảnh từ clip cho thấy một cán bộ công an phải sử dụng súng, khống chế thanh niên hung hãn.

Chiều 9-9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Dũng, Chủ tịch UBND phường 14 (quận Gò Vấp) xác nhận có vụ việc xảy ra.

“Thông tin ban đầu, nhóm thanh niên từ bên ngoài vào. Vụ xô xát khiến cả hai bên đều có người bị thương” – ông Dũng thông tin.

Vụ việc đang được Công an quận Gò Vấp tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm