Xin ma túy không được, ra tay sát hại bạn nghiện

Ngày 16-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La cho biết đã bắt tạm giam đối với Hạng A Mua (26 tuổi) để điều tra về hành vi giết người.

Cách đây một tuần, công an nhận được tin báo về việc phát hiện một tử thi tại khu vực núi Chu Vang- trung tâm rừng đặc dụng Tà Xùa, trên cổ có nhiều vết thương nghi do dao chém.

Hạng A Mua tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là Hạng A Sồng, 48 tuổi, trú tại bản Làng Sáng, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Tối 7-7, Hạng A Mua lên lán của Hạng A Sồng ngủ cùng. Sáng hôm sau, Mua dậy xin Sồng cơm ăn và ma túy để sử dụng nhưng Sồng không cho.

Mua dùng dao nhọn tấn công làm Sồng tử vong rồi lấy ma túy sử dụng. Gây án xong, Mua trở về bản coi như không có chuyện xảy ra cho đến khi bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo công an, quá trình xác minh vụ án, lực lượng gặp rất nhiều khó khăn do địa bàn xảy ra vụ án là khu vực rừng núi hiểm trở, cách xa khu dân cư, đường đi lại khó khăn. Thời điểm xảy ra vụ án thường xuyên có mưa lớn kéo dài, cây đổ gây khó khăn cho công tác khám nghiệm hiện trường.

Làng Sáng hiện có 35 người nghiện ma túy trong đó có 20 người trong diện quản lý của chính quyền. Những người này thường xuyên khai thác lâm sản trái phép tại rừng đặc dụng Tà Xùa để lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Về bản thân, nạn nhân Hạng A Sồng thường ở trong rừng từ 10 đến 15 ngày mới về lấy lương thực thực phẩm một lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm