Xét nghiệm xong không về nhà mà đi hóng gió

Chiều 16-8, tổ công tác C1, lực lượng 911 Đà Nẵng tuần tra sở phường Hoà Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thì phát hiện hai thanh niên trong kiệt 144 Âu Cơ có biểu hiện nghi vấn.

Hai thanh niên vi phạm quy định phòng chống dịch sau khi đi xét nghiệm COVID-19. Ảnh: HẢI HIẾU

Hai thanh niên này cho biết vừa đi xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu của địa phương về. Địa điểm xét nghiệm cách nhà vài trăm mét.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, hai thanh niên này sau khi đi xét nghiệm xong không chịu về nhà mà đi một địa điểm khác mà không có lý do chính đáng, vi phạm quy định phòng chống dịch.

Qua đấu tranh, hai thanh niên này khai nhận đi sau khi xét nghiệm COVID-19 xong, không đi về nhà mà qua nhà hàng xóm để hóng gió và tìm thuốc hút.

Lực lượng 911 đã đưa hai thanh niên về phường để lập biên bản vi phạm hành chính về việc không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Thông thường lỗi vi phạm này, mỗi người sẽ bị phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 16-8, là ngày đầu tiên Đà Nẵng áp dụng biện pháp mạnh để chống dịch. Ai ở đâu thì ở đó để lực lượng y tế tổ chức xét nghiệm toàn dân TP. Theo quy định thì hai thanh niên này khi đi đến địa điểm xét nghiệm xong phải về ở trong nhà, không được ra đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm