Xem xét dấu hiệu vu khống vụ ‘con bị hiếp dâm’

Đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, trú phường Lê Mao, TP Vinh) về hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi.

Về việc Trung tố cáo Trần Thị Thúy A. (16 tuổi, trú huyện Vị Thủy, Hậu Giang) cùng đồng phạm có hành vi xâm hại tình dục với cháu Nguyễn B.Th. (sáu tuổi, con gái của Trung) không đúng sự thật, ông Phú cho biết: “Cơ quan tố tụng đã không khởi tố vụ án vì Trung tố cáo không đúng sự thật”. “Trung có dấu hiệu vu khống, phải thu thập chứng cứ, tài liệu… để xử lý” - ông nói.

Về việc một số người “bán hàng online trên Facebook” đưa thông tin không đúng sự thật, ông Phú cũng cho hay là cơ quan điều tra đang xem xét, điều tra một số người đưa thông tin trên mạng một chiều, có dấu hiệu lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân (Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015).

Theo Công an tỉnh Nghệ An: Trần Thị Thúy A. cũng đã có đơn tố cáo Trung lợi dụng mạng xã hội để đăng tải các thông tin nhằm vu khống, xâm hại danh dự, nhân phẩm, đe dọa tính mạng, sức khỏe của A. và gia đình. Từ các chứng cứ thu thập được cho thấy Trung còn có dấu hiệu của tội vu khống (quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự) và tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Chính Trung đã thừa nhận mình dựng toàn bộ vụ việc chứ không như nội dung tố cáo ban đầu. Trung đã có hành vi buộc con gái ruột mới sáu tuổi của mình kể lại vụ việc không có thật để quay video và tung lên mạng xã hội.

Về hành vi mua dâm của Trung, Công an tỉnh Nghệ An xác định: Ngày 27-1, Trung đến khách sạn L.G. (TP Vinh, nơi A. làm việc) để massage. Tại đây Trung đã mua dâm với A. và thực hiện hành vi này một lần nữa.

Sau đó Trung đặt vấn đề yêu đương và được A. đồng ý và hai người thường đi khách sạn, kể cả lúc sau khi Trung có đơn tố cáo đến công an.

Trung không có việc làm ổn định, có sử dụng ma túy; từ năm 2012 đến khi bị bắt giữ, Trung đã bị xử lý vi phạm hành chính bốn lần về các hành vi xâm hại sức khỏe của người khác…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm