Xe tải mất phanh đâm vào thành hầm đường bộ Hải Vân

Xe tải mất phanh đâm vào thành hầm đường bộ Hải Vân ảnh 1

Xe tải mất phanh đâm vào thành hầm đường bộ Hải Vân ảnh 2

Xe tải mất phanh đâm vào thành hầm đường bộ Hải Vân ảnh 3

Hiện trường vụ tai nạn.Ảnh: LT

Ngày 20-8, tại Km 4+012 – 1+993 thuộc hầm đường bộ Hải Vân (cách cửa hầm phía Bắc khoảng 500 mét) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người chết, một người bị thương nặng.

Vào khoảng 9h25 cùng ngày, xe tải đông lạnh mang BKS 94L – 7788 chở tôm của Công ty TNHH chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu Trang Khanh (trụ sở tại Bạc Liêu) đang lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc qua hầm Hải Vân. Khi đến vị trí trên thì xe tải bất ngờ có dấu hiệu tăng tốc đột ngột, lao đi với tốc độ 73km/h (vượt quá 3km/h) so với quy định. Tài xế xe tải đã bật tín hiệu đèn báo hiệu nguy hiểm, phụ xe mở cửa có ý định nhảy xuống. Qua camera, Trung tâm điều hành Hầm đường bộ Hải Vân nhận thấy bất thường nên thông báo đóng cửa hầm hai đầu và triển khai các phương án cứu hộ.

Qua hệ thống điện đàm, Hamadeco yêu cầu các xe phía trước dọn đường để xe tải BKS 94L – 7788 không bị cản trở, đồng thời đội cứu hộ cùng các bác sĩ, y tá khẩn trương đuổi theo xe tải bị mất phanh. Tuy nhiên, khi còn cách cửa hầm khoảng 500 mét) thì tài xế xe tải mất lái, tông thẳng vào tường thành của hầm đường bộ.

Cú tông mạnh khiến phần đầu cabin bị bẹp dúm, phụ xe bị mắc kẹt, tài xế bị thương nặng. Ắc quy trong xe bị chập điện, bồn chứa dầu bị vỡ chảy lênh láng khiến ngọn lửa bùng phát. Đội cứu hộ đã kịp thời có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy và cứu tài xế ra ngoài. Tuy nhiên, phụ xe bị mắc kẹt đã tử vong nên phải dùng xà beng cạy cửa. Tài xế bị thương nặng được đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Đến khoảng 13h25, thi thể của phụ xe tải đã được đội cứu hộ dùng máy cắt và xà beng đưa ra ngoài, bàn giao cho Công an huyện Phú Lộc khám nghiệm tử thi. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục để di chuyển chiếc xe bị nạn ra khỏi hầm nhằm đảm bảo an toàn và lưu thông.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận chiếc xe tải bị tai nạn.

Theo ông Cao Bá Giang – Phó giám đốc Công ty quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân – Hamadeco cho biết, hiện thùng dầu của xe tải đã bị vỡ, chảy tràn lênh láng ra mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trong hầm nên đội cứu hộ phải phun bọt tuyến, dùng cát để ngăn hỏa hoạn. Đồng thời khẩn trương làm sạch mặt đường. Tại các khe rãnh, Hamadeco cũng cử người dọn sạch để ngăn cháy trong thời điểm nắng nóng. “Trong vụ tai nạn này, chúng tôi đã phát hiện nhưng không thể ngăn chặn được do tài xế mất bình tĩnh. Tuy nhiên đội cứu hộ cũng đã khẩn trương dọn đường, tránh trường hợp xe tải này tiếp tục gây ra các vụ tai nạn khác” ông Giang nói.

Lực lượng cứu hộ cũng phối hợp với Công an huyện Phú Lộc và Công an thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế) để vận chuyển số hàng hóa (tôm đông lạnh) trên chiếc xe bị nạn ra khỏi hầm. Đồng thời cắt cử người bảo vệ lô hàng, chờ Công ty ra nhận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm