Xe tải hiên ngang đi ngược chiều trên cầu vượt

Clip chiếc xe tải hiên ngang đi ngược chiều trên cầu vượt. Nguồn: FB

Ngày 17-4, mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe ô tô tải ngang nhiên đi ngược chiều trên cầu vượt, khiến nhiều người bức xúc.

Sự việc được cho là xảy ra vào chiều 15-4, tại cầu vượt Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

Chiếc xe tải hiên ngang đi ngược chiều trên cầu vượt

Hình ảnh trong clip cho thấy xe tải 29LD – 025.29 đi vào phần đường ngược chiều để lên cầu vượt. Xe này nhanh chóng đối đầu với hàng dài ô tô đang di chuyển trên cầu theo đúng phần đường.

Sự việc khiến giao thông bị ùn ứ nhẹ. Lúc này, một người đàn ông ngồi bên ghế phụ của chiếc xe tải đã thò tay từ bên trong ra ngoài, ra hiệu cho các xe phía trước phải nhường đường cho mình.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được hàng ngàn lượt xe cũng như bình luận. Đa số các ý kiến đều tỏ ra bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật của tài xế xe tải.

Liên quan đến vụ việc trên, Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đang khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xác minh để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

- Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển "Cấm đi ngược chiều", trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 8 Điều này và các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm