Xe ‘luồng xanh’ gắn mác ‘thực phẩm hỗ trợ’ chở hàng lậu vào TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 13-9, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết Trạm CSGT Tây Bắc vừa phát hiện và xử lý một xe khách chở hàng trăm bao thuốc lá lậu lưu thông vào TP.

Theo đó vào khoảng 5 giờ cùng ngày, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên Quốc lộ 22, đoạn giao với Võ Văn Điều (huyện Củ Chi), tổ công tác thuộc Trạm CSGT Tây Bắc kiểm tra một xe khách có biển số TP.HCM để kiểm soát theo quy định phòng, chống dịch.

xe-luong-xanh-vi-pham

Trạm CSGT Tây Bắc phát hiện xe 'luồng xanh' chở hàng lậu. Ảnh: CSGT TÂY BẮC

Đáng chú ý, xe này có mã QR ‘luồng xanh’, trên xe có ghi dòng chữ ‘xe chở thực phẩm hỗ trợ’. Tài xế khai tên THQ, 26 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thấy trong xe có nhiều hàng hoá là nhu yếu phẩm thiết yếu như rau, củ, quả, mì gói…. Tuy nhiên còn có hai thùng giấy và hai túi ni lông màu đen có nhiều nghi vấn. Khi mở ra thì bên trong chứa 840 bao thuốc lá ngoại nhập lậu, là hàng hoá cấm kinh doanh.

Phòng PC08 thông tin, ngay khi phát hiện sự việc, Trạm CSGT Tây Bắc đã tạm giữ tài xế, phương tiện và toàn bộ số tang vật trên; sau đó bàn giao cho Đội Quản lý thị trường số 19 (huyện Củ Chi) để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm