Xe Lexus lao vào đám tang ở Quy Nhơn do một công ty đăng ký

Ngày 12-4, Trung tâm đăng kiểm phương tiện tỉnh Bình Định cho biết chiếc xe Lexus 49X - 6666 tông thẳng vào đội di quan đám tang ở TP Quy Nhơn (Bình Định) khiến bốn người chết, sáu người bị thương, cho hay xe này được sản xuất vào năm 2009.

Chiếc xe Lexus 49X - 6666 lao vào đám tang ở Quy Nhơn.

Ô tô trên đăng kí lần đầu vào ngày 17-7-2009 do Công ty CP Địa ốc ô tô Phương Trang chi nhánh Đà Lạt (TP Đà Lạt, Lâm đồng) đứng tên chủ phương tiện.

Theo tìm hiểu, chiếc xe đăng ký lần đầu tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5005V tại TP.HCM, lúc đó xe mang biển 52U – 9781. Sau đó tại lần kiểm định thứ hai vào ngày 22-3-2010 tại Trung tâm Kiểm định xe cơ giới 4901S tại Lâm Đồng, xe đổi biển số thành 49X - 6666.

Xe Lexus trên kiểm định lần gần đây nhất là vào ngày 28-8-2018 và có thời hạn đến hết ngày 27-8-2019. Lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng cho biết: “Việc có trao đổi mua bán qua lại hay không thì chúng tôi không biết. Nếu việc mua bán xe nhưng không sang tên đổi chủ thì vi phạm quy định. Còn Trung tâm đăng kiểm chỉ kiểm định phương tiện này có đảm bảo điều kiện hay không thôi”.

Trong khi đó, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định nói rằng nếu tiến hành mua bán xe thì trong vòng 30 ngày phải sang tên đổi chủ. Nếu không sẽ xử phạt theo quy định, còn xử lý trách nhiệm hình sự phải gắn vào hành vi cụ thể.

Trước đó, chiều 11-4, khi đội di quan đang chuẩn bị đưa quan tài ra xe tại một đám tang trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn, thì ông Nguyễn Đức Huyện, cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định cầm lái chiếc Lexus 49X – 6666 bất ngờ tông thẳng vào đội di quan làm bốn người chết, sáu người bị thương.

Ngay sau khi gây tai nạn, người đàn ông này đã đến trình diện tại công an phường nằm gần nơi xảy ra tai nạn và Công an TP Quy Nhơn đã làm việc với ông Huyện. Tuy nhiên, ông Huyện đã tỏ ra khá hoảng loạn, có nhiều lời khai ‘khó hiểu’ khi cho rằng vụ tai nạn liên quan đến tâm linh, ông này cũng nói rằng chẳng biết vì sao mình lại điều khiển xe tông vào nhóm người di quan.

Cũng tại Công an TP Quy Nhơn, bước đầu ông Huyện còn khai sau khi viếng tang hơn 30 phút, ông lên xe để chuẩn bị đưa tang thì bất ngờ lao thẳng vào đội dịch vụ tang lễ đang thực hiện nghi thức di quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm