Xe khách không chấp hành, tông vào chốt kiểm soát COVID-19

Ngày 29-5, Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đang tạm giữ tài xế Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, ngụ TP Quảng Ngãi), ba phụ xe để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Tài xế Nguyễn Văn Tuấn bị tạm giữ tại Công an huyện Hoa Vang. Ảnh: H.H

Theo thông tin ban đầu, chiều 28-5, lực lượng chức năng tại Chốt kiểm dịch COVID-19 (xã Hoà Phước, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) dừng xe khách 76B – 010.22 của nhà xe Chín Nghĩa để kiểm tra.

Việc kiểm tra nhằm xác định điểm đi - đến và làm thủ tục đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với lái xe, phụ xe, hành khách trên xe theo quy định. Tuy nhiên lái xe không cung cấp giấy tờ để thể hiện điểm đi - đến của xe.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu nhà xe mở thùng hàng bên dưới thì tài xế không chấp hành. Tài xế cho rằng lực lượng chốt kiểm soát y tế chỉ được kiểm tra được kiểm tra, đo thân nhiệt hành khách trên xe, không được kiểm tra thùng hàng, sau đó la hét, chửi bới. Đồng thời, một số hành khách chưa chịu xuống xe khai báo y tế.

Cùng lúc này, một cán bộ CSGT lên xe kiểm tra, yêu cầu những hành khách còn ngồi trên xe xuống đo thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định.

Bất ngờ, nhà xe đóng cửa xe nhốt cán bộ CSGT lại rồi cho xe chạy lùi với tốc độ cao định bỏ chạy khỏi chốt kiểm dịch. 

Xe khách vướng vào khung của lán trại kiểm soát COVID-19. Ảnh: H.H

Khi xe lùi được một đoạn thì đầu xe va vào lán trại của chốt kiểm dịch, hư hỏng. Nhiều người làm nhiệm vụ tai chốt kiểm dịch hoảng loạn, bỏ chạy. Sau khi tông vào lán trại thì đầu xe vướng vào khung trại nên không di chuyển được.

Lúc này lượng làm nhiệm vụ tại đây yêu cầu lái xe mở cửa để cán bộ CSGT xuống xe thì lái xe, phụ xe chống đối, giằng co với lực lượng công an.

Vụ việc khiến chốt kiểm dịch bị đình trệ, ngừng hoạt động.

Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện trên xe khách có chứa chó mèo, có cá thể đã chết, bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chiếc xe sau đó được đưa về trụ sở công an, hành khách được chuyển qua xe khác để tiếp tục hành trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm