Xe khách chở 25 người từ vùng dịch 'thông chốt' ngọan mục

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phòng CSGT Công an Bình Thuận cho biết, xe khách 29B-019.87 do lái xe Lê Thanh Hải chở 25 hành khách từ TPHCM đi tỉnh Ninh Bình đã bị buộc quay đầu xe về nơi xuất phát lần thứ 2 vào rạng sáng 7-9.

Lái xe còn bị lập biên bản tạm giữ bằng lái, giấy tờ xe để xử phạt.

Chiếc xe khách chở 25 người từ vùng dịch. Ảnh: CSGT BT CC

Trước đó vào lúc 15g ngày 6-9, xe khách này chở 25 từ TPHCM lưu thông theo QL1A đến Chốt kiểm soát COVID-19 số 2 Bình Thuận (Tân Đức, Hàm Tân) khai báo y tế.

Phát hiện trên xe có nhiều người đi từ vùng dịch, Trạm CSGT Hàm Tân phối hợp với Chốt kiểm soát COVID-19 số 2 đã yêu cầu lái xe ký cam kết, quay đầu xe trở về lại TPHCM.

Tuy nhiên đến tối cùng ngày, chiếc xe khách này bất ngờ quay trở lại Chốt kiểm soát COVID-19 số 2 khai báo y tế nhưng lần này không có hành khách, chỉ có lái và phụ xe nên được cho qua chốt.

Nhận thấy bất thường, Trạm CSGT Hàm Tân đã điện báo cho Tổ tuần tra, kiểm soát trên QL1A đón lõng và cử trinh sát mặc thường phục bí mật bám theo xe khách.

Lái xe không  chở hành khách xuống khai báo y tế "thông chốt"

Sau khi “thông chốt”, chiếc xe này tiếp tục lưu thông một đoạn nữa rồi dừng ở ven đường. Lúc này trinh sát mới phát hiện khoảng hơn 20 người núp ở bụi rậm ven đường vội vã lên xe và chiếc xe nổ máy trực chỉ hướng về phía Bắc.

23g cùng ngày, khi chiếc xe này lưu thông đến huyện Hàm Thuận Nam thì Tổ tuần tra, kiểm soát dừng xe kiểm tra và áp giải về lại Trạm CSGT Hàm Tân.

CSGT lập biên bản buộc lái xe quay đầu. Ảnh: CSGT BT CC

Theo lời khai của lái xe, sau khi chở khách từ vùng dịch không thể qua chốt, xe khách quay đầu về dừng tại huyện Xuân Lộc, Đồng Nai.

Lái xe và hành khách thống nhất chọn phương án lần lượt đón xe tải, mỗi xe từ 1-2 hành khách để qua Chốt kiểm soát COVID-19 số 2 Bình Thuận. Mỗi hành khách phải trả 300 ngàn đồng cho xe tải và qui ước xuống xe cùng địa điểm để sau đó xe khách đến đón, tiếp tục hành trình.

Theo Trạm CSGT Hàm Tân, điều khó hiểu là trong lúc TPHCM đang siết chặt đi lại nhưng số người này vẫn tập trung lên được xe khách đi qua nhiều chốt và đến Bình Thuận mới bị phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm