Xe khách 'bị bắt' vì chạy hoài mà... không chở khách

Chiều 12-10, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã bàn giao xe khách 81B-001.17 cùng tang vật là 105 phách gỗ hương cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút để điều tra làm rõ hành vi vận chuyển gỗ lậu.

Theo đó, vào khuya 10-10, tại địa bàn huyện Cư Jút, Đội Tuần tra kiểm soát số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh) phát hiện xe khách 81B-001.17 chạy hướng từ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) về TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có nhiều biểu hiện bất thường nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe không có hành khách mà chỉ có tài xế và vài người của nhà xe.

Lúc này, mùi gỗ xộc lên từ gầm xe, nghi ngờ xe chở gỗ lậu nên tổ công tác tiến hành kiểm tra các ngăn chứa hàng hóa nhưng không thấy gỗ, tài xế cũng khẳng định xe chạy không.

Khi kiểm tra kỹ các vị trí trên sàn xe, bậc lên xuống… thì phát hiện nhiều ốc vít rất mới trong khi xe đã cũ kỹ nên tổ công tác sinh nghi. Khi tháo các ốc vít này, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn gỗ hương được chất kín các khoang dưới gầm xe. Ngoài ra, tại các vị trí gần lốp xe, chủ xe còn thiết kế thêm các khoang rỗng chứa gỗ.

Gỗ lậu được giấu trong các khoang dưới gầm xe

Gỗ lậu được giấu trong các khoang dưới gầm xe.

Xe khách chở gỗ lậu bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra

Xe khách chở gỗ lậu bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra.

Qua kiểm đếm, có 105 hộp gỗ hương với khối lượng hơn 1,4 m3 được giấu dưới gầm xe. Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số gỗ trên.

Theo tìm hiểu, trong vài tháng trở lại đây, xe khách 81B-001.17 thường xuyên đi từ huyện Tuy Đức (Đắk Nông) về Gia Lai nhưng… không chở khách.

Vụ việc đang được Công an huyện Cư Jút tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm