Xe container tông hàng chục xe dừng đèn đỏ, nhiều người chết

 Clip hiện trường vụ tai nạn.

Chiều ngày 2-1, tại ngã tư Bình Nhật, gần cầu Bến Lức (xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, Long An) một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng vừa xảy ra, gây chấn động cho người dân ở khu vực này. 

Hiện trường tai nạn. Ảnh: MXH

Theo đó, khoảng 15h30' chiều cùng ngày, một xe container mang biển số Long An chạy trên quốc lộ 1, hướng từ TP Tân An – Sài Gòn, khi đến đèn xanh đèn đỏ gần cầu Bến Lức đã tông thẳng vào hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ.

Tiếp đó, xe container này tiếp tục cuốn 5 xe máy vào gầm chạy khoảng 500m mới dừng lại.

Thông tin ban đầu, hậu quả của vụ tai nạn kinh hoàng trên đã làm rất nhiều người chết và bị thương, hơn 20 xe máy bị hư hỏng nặng. 

Hàng loạt xe máy nằm la liệt tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AN LẠC 

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại hiện trường hàng loạt xe máy nằm la liệt, vương vãi khắp nơi là đồ đạc của những nạn nhân. Chiếc xe container cuốn hàng loạt xe máy khác vào gầm đang dừng ở bên đường. Rất đông các lực lượng chức năng khác nhau đang xử lý hiện trường, tổ chức giao thông và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. 

Ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Tươi cho hay số người tử vong chính thứcđược xác định đến lúc này là ba người, 17 người bị thương được chuyển đi cấp cứu ở BV tỉnh Long An. Một số nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển thẳng lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM). 

Xe container gây ra vụ tai nạn kinh hoàng ở Bến Lức, Long An. Ảnh: AN LẠC 

Thông tin từ BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho hay đến 17h30' phút cùng ngày, đã có năm nạn nhân bị thương nặng được chuyển vào khoa cấp cứu của BV này. 

Các nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Ảnh: HOÀNG LAN 

Có mặt tại Khoa cấp cứu của BV, chúng tôi gặp anh Trần Quốc Lợi (sinh năm 1988, hành nghề xe ôm, sống tại ấp 1 xã Thạnh Đức, Long An) đang coi sóc các nạn nhân.

Anh Lợi cho biết chiều nay chứng kiến vụ tai nạn và thấy các nạn nhân bị thương nằm la liệt rất đáng thương nên vội gửi xe máy và lấy xe ba gác ở quán cà phê gần đó và phụ đưa 2 nạn nhân lên xe ba gác chở vào BV huyện Bến Lức
lúc 3 giờ 45 phút chiều.

Anh Trần Quốc Lợi đang phụ săn sóc các nạn nhân tại BV Chợ  Rẫy. Ảnh: HOÀNG LAN 

Sau đó, anh cũng theo xe cấp cứu lên BV Chợ Rẫy vì lúc đó chưa có người nhà đi theo. Anh Lợi hiện đang chờ xe cấp cứu chở nạn nhân tiếp theo lên thì trở về.

"Lúc đó tôi đang chạy xe ngang qua đó thì thấy xe và người nằm la liệt. Tài xế thì sợ quá bỏ chạy rồi. Có người chết và nhiều người bị thương nhăn nhó, đau đớn. Có người bị xe kéo đi cả khúc trầy xướt hết trơn", anh Lợi kể và cho hay "Từ nhỏ tới lớn, đây là cảnh tượng kinh hoàng nhất mà tôi từng chứng kiến".

Đến 18h20 cùng ngày, thông tin chúng tôi nhận được là một nạn nhân trong số 17 người đưa đi cấp cứu đã tử vong. Như vậy đến lúc này đã có bốn người chết trong vụ tai nạn kinh hoàng này. 

Hiện trường vụ tai nạn lúc 18h20 ngày 2-1. Ảnh: HẢI LONG 

BS Từ Quốc Tài, Khoa cấp cứu của BV Chợ Rẫy cho biết hiện BV đang tiếp nhận năm bệnh nhân trong vụ tai nạn ở Bến Lức.

Trong đó, bệnh nhân Trần Ngọc Thuý (sinh năm 1994) chấn thương đầu, gãy cẳng chân phải. Bệnh nhân Lê Trọng Nguyễn (sinh năm 1999) bị chấn thương sọ não, bàn chân trái, đùi phải. Bệnh nhân Đinh Quốc Duy (sinh năm 1990) chấn thương cột sống cổ bàn chân trái. Bệnh nhân Hà Mỹ Xuân (sinh năm 1996) chấn thương sọ não, chấn thương chân trái, dập cẳng bàn chân phải. Bệnh nhân Trần Thị Cẩm Tú (sinh năm 1993) choáng đa chấn thương, gãy xương đùi, chấn thương cẳng chân, bị tuột huyết áp nên được hồi sức cấp cứu tại khoa.

BS Tài cho hay các nạn nhân cần phải làm tất cả các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để tránh bỏ sót các vết thương nặng hơn.

Sau đó, BV Chợ Rẫy đã tiếp nhận thêm 2 nạn nhân khác từ vụ tai nạn, gồm: Nguyễn Văn Thiên (sinh năm 1997), ở ấp Thạnh Phú 2, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ và Nguyễn Văn Út (sinh năm 1982) ấp Thạnh Phú 1 xã Trung Hưng cùng ngụ ở huyện này. 

Hai nạn nhận vừa được chuyển tiếp lên BV Chợ Rẫy cấp cứu. Ảnh: HOÀNG LAN 

Tính đến 19h ngày 2-1, có thông tinh cho hay hai nạn nhân khác trong vụ tai nạn được đưa đi cấp cứu ở Long An đã không qua khỏi. Tuy nhiên tại cuộc họp báo tối cùng ngày, thông tin cho hay chỉ có thêm 1 nạn nhân bị tử vong sau đó. 

Pháp Luật TP.HCM tiếp tục cập nhật thông tin

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.