Xe chữa cháy phun nước để cảnh sát khống chế người ôm bình gas

Chiều 11-9, sau nhiều giờ bao vây, thuyết phục bất thành, cảnh sát phải dùng xe chữa cháy xịt nước khống chế Nguyễn Quốc D. (26 tuổi, trú xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên) đang ôm bình gas cố thủ.

Rất đông người dân đứng trước cổng nhà theo dõi vụ việc. 

Trước đó, D. đập phá đồ đạc, vật dụng trong nhà nên mọi người gọi công an, thấy vậy D. ôm bình gas, mở ra xịt và cố thủ bên trong.

Công an huyện Hưng Nguyên thuyết phục nhiều nhưng D. không nghe. Trước tình hình này, lo bình gas phát nổ nên Công an huyện Hưng Nguyên đã đề nghị Công an tỉnh Nghệ An tăng cường thêm lực lượng Cảnh sát cơ động và Cảnh sát PCCC đưa xe cứu hỏa đến phun nước.

Cảnh sát phun nước và bắt giữ thanh niên đập phá tài sản ôm bình gas cố thủ trong nhà.

Đến cuối buổi, cảnh sát vừa phun nước vừa bí mật xông vào khống chế tước bình gas, bắt giữ được D.

Theo người nhà anh D., người này không nghiện ma túy mà anh có tiền sử bệnh tâm thần hơn 10 năm nay. Thời gian gần đây, do anh D. uống rượu nên bệnh tâm thần tái phát và đã có hành động trên.

Cảnh sát bắt giữ anh D. để anh không kích phóng hỏa nổ bình gas trong nhà. 

Được biết anh D. chưa lập gia đình riêng.

Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên, cho biết: “Phía người thân và cán bộ chính quyền địa phương cung cấp thông tin người đàn ông này bị bệnh tâm thần. Do vậy tối 11-9, chúng tôi đã chuyển anh này đến BV Tâm thần tỉnh Nghệ An để điều trị”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm