Xe chở khí lạ bị rò rỉ, hàng loạt người nôn ói, ngất xỉu

Khoảng 19 giờ đêm 31-12, chiếc xe đầu kéo biển kiểm soát 64C-028.78 của Công ty Vận tải Hà Lợi chở theo hai thùng khí (chưa xác định khí gì) lưu thông từ QL54 rẽ vào đường dẫn vào KCN Bình Minh - đoạn thuộc địa bàn xã Đông  Bình (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) thì bất ngờ xe tỏa ra khói trắng bay khắp nơi khiến hàng loạt người dân ngửi phải đã choáng váng đầu óc, nôn ói… phải nhập viện cấp cứu.

Chiếc xe thải khí lạ đang được tạm giữ tại Công an TX Bình Minh

Người dân trình báo ngay cho cơ quan chức năng và ngay sau đó lực lượng của Công an thị xã Bình Minh đã có mặt và buộc  xe 64C-028.78 phải dừng ngay cổng KCN Bình Minh để cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Xác định hai thùng khí lạ có khả năng gây độc hại cho sức khỏe người dân và môi trường chung quanh nếu tiếp tục rò rỉ, phát tán rộng ra không khí nên ngay trong đêm các phương tiện chuyên chở hóa chất và khí đã được điều đến KCN Bình Minh để sang chiết và xử lý bước đầu. 

Ngày 1-1, thông tin từ BV Đa khoa thị xã Bình Minh cho biết đã tiếp nhận và cấp cứu cho năm người hít phải khí lạ, trong đó có Nguyễn Văn Liệt bị nặng phải chuyển sang điều trị tại BV Đa khoa TP Cần Thơ.  

 Người dân kể lại chuyện bị ngất xỉu do hít phải khí lạ

Anh Trần Thiện Khiêm (ngụ ở ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh) kể: “Khoảng 19 giờ, tôi đang ngồi uống nước ở trong nhà với mấy người bạn thì nghe một tiếng “xì” rất lớn và  chạy coi thì thấy một cột khói trắng bốc cao gần chục mét”. Theo anh Khiêm, cột khói trắng bốc lên rồi tỏa ra chung quanh khiến ai hít phải cũng mắc ói, có người chỉ muốn xỉu. “Mọi người chạy tứ tán, có người còn nhảy xuống mương… Tôi hít phải khí phải nhập viện cấp cứu đến sáng mới khỏe và ra viện” - anh Khiêm nói thêm.

Hiện công an chưa cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc nên vẫn chưa xác định được loại khí lạ mà xe đầu kéo chở là loại khí gì, nguồn gốc từ đâu...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm