Xảy ra án mạng vì nhờ “ đồng minh” đến hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn

Đó là 2 đối tượng Đặng Trung Hòa (19 tuổi) trú tại xã La Sơn, Bình Lục, Hà Nam và Hoàng Thị Kim Vân (41 tuổi) trú tại số 3 Khương Trung mới, P Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để điều tra về tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

Nguyên nhân vụ việc được xác định khoảng 9 h15 sáng 5/12, anh Lê Anh T. SN 1975) trú tại số 6 ngách 282/64 đường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội đi cùng một phụ nữ tên Nguyễn Thị D. và Hoàng Thị Kim Vân có cuộc gặp nói chuyện tại một quán trà đá trên đường Khương Trung mới. Trong khi nói chuyện, giữa 3 người đã xảy ra cãi vã, một bên anh T. và D., bên kia là Vân.

Cãi cọ một hồi vẫn chưa phân giải được mâu thuẫn, Vân tức tối đứng dậy bỏ ra ngoài, một lúc sau quay lại với một thanh niên ở cửa hiệu cầm đồ gần đó. Tuy nhiên, dù có thêm đồng minh nhưng cuộc cãi vã giữa 2 bên không thể hạ nhiệt. Trong lúc cãi vã nóng nảy, anh T. đã dùng cốc nước đang uống dở hắt thẳng vào mặt Vân. Tức giận vì bị hắt nước, Vân chồm lên chuẩn bị tư thế đánh lại đối thủ, còn gã thanh niên đi cùng Vân lúc này không nói không rằng liền xông ra bất ngờ rút dao nhọn thủ sẵn trong người ra đâm thẳng một nhát vào mạng sườn anh T., làm anh này hoảng sợ bỏ chạy. Gã thanh niên tiếp tục đuổi theo anh T. đâm tiếp một nhát chí mạng vào ngực làm anh T. ngã gục giữa đường. Thấy vậy, nhiều người dân quanh đó chạy ra, nhanh chóng đưa anh T đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, anh T. đã tử vong. Còn Vân và gã thanh niên lập tức trốn chạy khỏi hiện trường.

Xảy ra án mạng vì nhờ “ đồng minh” đến hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn ảnh 1
Đối tượng Hòa và Vân tại cơ quan Công an. 

Nhận được tin báo của người dân, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với đội Trọng án số 1- Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội khẩn trương vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra đã nhanh chóng xác định được danh tính hung thủ là Đặng Trung Hòa (19 tuổi) quê quán tại La Sơn, Bình Lục, Hà Nam hiện đang sống lang thang tại Hà Nội. Biết không thể trốn tránh được pháp luật, đến 16h chiều cùng ngày, Hòa đã tự đến Công an quận Thanh Xuân đầu thú, và đến 19h tối hôm đó đối tượng Vân cũng ra đầu thú đồng thời khai nhận toàn bộ hành vi.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, Vân khai nhận, do trước đó giữa Vân và anh T. có thỏa thuận với nhau về việc Vân nhờ anh T. xem đất và xây mộ cho ông nội Vân ở dưới quê. Anh T. còn thỏa thuận với Vân về việc sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm thuê thợ xây mộ phần để ông cụ được “mồ yên mả đẹp”. Tuy nhiên, nay mộ xây xong đã lâu nhưng 2 bên vẫn “ dây dưa” cãi vã nhau vì chuyện giá cả thanh toán. Vân cho rằng anh T đòi thanh toán với giá quá cao, đưa ra nhiều phát sinh không hợp lý khi xây mộ. Còn lý giải về việc ra ngoài gọi thêm Hòa đến tham gia hỗ trợ cuộc khẩu chiến giữa 2 phe, Vân cho rằng, do lo sợ trong lúc cãi nhau căng thẳng sẽ bị 2 người kia đánh nên ra cửa hàng của một người quen gần đó để “ ca cẩm”, tình cờ gặp Hòa nên nhờ Hòa cùng ra để  tiếp tục “nói chuyện” với bên kia và xẩy ra án mạng.

 
Theo Tâm Minh (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm