Xây hầm giấu pháo nổ thì bị phát hiện

Ngày 14-8, thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y (ĐBPCKQT), cho biết đã phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, dẫn giải Nguyễn Thị Bình (sinh năm 1992, ngụ xã  Pờ Y, Ngọc Hồi) về trụ sở công an để tiếp tục làm rõ vụ tàng trữ trái phép hàng cấm.

Nguyễn Thị Bình bị phát hiện tàng trữ pháo trái phép. Ảnh: HN

Hồ sơ thể hiện, trưa 12-8, Ban chuyên án gồm ĐBPCKQT Bờ Y và Công an huyện Ngọc Hồi đã kiểm tra hành chính nơi ở của bà Nguyễn Thị Bình. Qua kiểm tra, phát hiện tại gian nhà thứ nhất ở khu vực công trình phụ có một hầm được đào, xây âm dưới nền nhà không có hàng cấm.

Tại gian thứ hai có một hầm có 40 bao xác rắn chứa 1.141 kg pháo. Mở rộng khu vực kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại bãi cỏ phía sau nhà Bình có sáu bao xác rắn màu xanh, bên trong có 204 kg pháo.

Tổng trọng lượng hàng cấm thu giữ là 1.345 kg pháo các loại.

Số pháo lậu được phát hiện dưới tầng hầm nhà Nguyễn Thị Bình. Ảnh: HN

Quá trình đấu tranh, Bình khai nhận, vào dịp trước tết nguyên đán Canh Tý 2020, Bình mua số hàng cấm trên từ bên Lào với số tiền 120 triệu đồng rồi vận chuyển về Việt Nam nhằm mục đích bán kiếm lời.

Do không bán được trong thời gian tết, Bình đã xây hầm ở trong nhà để cất giấu đợi thời cơ thuận lợi sẽ tiêu thụ. Tuy nhiên, với 204 kg pháo ngoài vườn, Bình chưa thừa nhận là của mình.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ tang vật, xác định khối lượng và niêm phong tang vật theo quy định. Đồng thời đưa người này về trụ sở công an để tiếp tục làm rõ.

Đến 13-8, số tang vật nói trên được cơ quan chức năng đưa đi giám định tại Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm