Xác minh clip 'tố' công an cho người đánh dân ở quận 7

Sáng 16-5, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Công an quận 7 cho biết: “Cán bộ chiến sĩ đi làm phải có chương trình, kế hoạch, có phê duyệt của cấp trên. Liên quan đến clip trên, công an phường đã báo về công an quận, chúng tôi đang điều tra xác minh làm rõ”.

Clip đang gây xôn xao mạng xã hội với nội dung “Lại chuyện công an cho người đánh dân” song thực tế trong cả 2 clip không có cảnh đánh dân như cô gái khẳng định.

Thông tin ban đầu, rạng sáng 13-5, Facebook mang tên là Tuyết Mai chia sẻ trên trang cá nhân của mình clip cùng câu chuyện với tựa đề: “Lại chuyện công an cho người đánh dân”.

Cô gái chia sẻ vụ việc xảy ra vào 20 giờ 40 ngày 12-5. Khi cô gái cùng bạn đi ăn ở quán lẩu dê trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 thì thấy anh công an mặc quân phục biển tên Nguyễn Tùng Sơn xưng là Công an phường Tân Hưng, quận 7 đi cùng hai anh dân quân vào lấy ổ khóa xích xe của khách lại sau đó đòi kiểm tra giấy tờ xe của toàn bộ khách trong quán.

Cũng theo Facebook này, anh Sơn đi vào quán kêu tất cả khách trong quán ra ngoài kiểm tra giấy tờ xe. Ai vào quán ăn hoặc ai từ trong quán bước ra đều kiểm tra giấy tờ và đòi giữ xe đem về phường nhưng không lập biên bản gì hết.

Cô gái cho rằng hành động của anh công an này không đúng, “Sao công an đi kiểm tra mà chỉ đi một mình. Nếu sai thì lập biên bản chủ quán, sao lại xích xe khách...”, Facebooker này thắc mắc.

Chỉ sau ba ngày chia sẻ, câu chuyện và clip trên thu hút hàng trăm ngàn lượt theo dõi với hơn 3.000 lượt chia sẻ, hiện đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Nội dung phản ánh trên Facebook Tuyết Mai được rất nhiều người chia sẻ trên mạng. 

Chúng tôi đã liên hệ với cô gái chủ nhân clip để được lắng nghe đầy đủ câu chuyện nhưng hiện vẫn chưa nhận được phản hồi.

Theo nguồn tin chúng tôi được biết, tối 12-5, quán lẩu trên để xe khách lấn chiếm lòng, lề đường vỉa hè. Phường đã nhiều lần yêu cầu chủ quán lên làm việc nhưng chủ quán chưa thực hiện.

Chúng tôi đã trực tiếp tới quán lẩu dê trên để tìm hiểu thực hư câu chuyện chủ Facebook trên viết nhưng được một người áo đen (nhân viên gọi là đội trưởng, quản lý) bảo không biết gì hết, từ chối trả lời PV. Người này cũng không cho nhân viên trả lời gì với PV.  

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Công an quận 7 xác nhận người mặc quân phục công an trong clip trên là Thượng úy Nguyễn Tùng Sơn, hiện đang công tác tại Cng an phường Tân Hưng, quận 7.

“Cán bộ chiến sĩ đi làm phải có chương trình, kế hoạch, có phê duyệt của cấp trên. Liên quan đến clip trên, công an phường đã báo về công an quận, chúng tôi đang điều tra xác minh làm rõ”, vị lãnh đạo này cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm