Xác định nguyên nhân vụ gần 600 người trốn trại

Chiều 24-10, UBND tỉnh Đồng Nai họp khẩn về khắc phục, xử lý việc gần 600 học viên phá tường bỏ trốn tại cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp.

Theo Phó giám đốc Sở LĐTB & XH tỉnh Đồng Nai, ông Hồ Văn Lộc, vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 23-10, Trần Ngọc Dũng (26 tuổi); Võ Đình Huân (31 tuổi), Đậu Đức Nghĩa (31 tuổi) lợi dụng đang trong thời gian sử dụng thuốc cắt giảm ma túy đòi cung cấp thuốc Seduxen để sử dụng nhưng không được đáp ứng. Vì vậy Dũng đã dùng bóng đèn tuýp đâm vào người và la hét kích động các học viên cùng phòng phá cửa rồi ra ngoài kích động các phòng khách cùng phá cửa bỏ trốn.

Nhiều khu nhà trong cơ sở cai nghiện bị đập phá. Ảnh: Vũ Hội. 

Tổng số học viên bỏ trốn là 562 người, trong đó 220 học viên xã hội, 342 học viên đã có quyết định của tòa án. Thiệt hại ban đầu về tài sản bị đập phá tại cơ sở khoảng 100 triệu đồng. Đến chiều cùng ngày đã có hơn 400 học viên được bắt trở lại.

Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai được xây dựng từ năm 1993, theo thời gian đã xuống cấp, quy mô có sức chứa khoảng 800 đến 900 học viên. Tình trạng ma túy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thời gian qua phát sinh rất nhiều nên lượng học viên cao hơn so với đáp ứng của cơ sở. Hiện nay cơ sở có gần 1.500 học viên dẫn tới quá tải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, đã chỉ đạo cơ quan công an rà soát lại nhóm đã đập phá tài sản nếu đủ yếu tố thì sẽ khởi tố vụ án.

“Ban đầu xây dựng cơ sở chứa được khoảng 800 học viên nhưng giờ lên tới gần 1,5 ngàn người. Vì vậy để tránh tình trạng như trên chúng tôi chỉ đạo cho Sở LĐTB & XH tăng cường lực lượng bảo vệ, nhanh chóng xây dựng các phòng để giảm tải. Theo kế hoạch cơ sở sẽ được cấp kinh phí 15 tỉ đồng để sửa chữa”, bà Hiệp nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm