Xác định nghi can cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Ngày 5-9, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã xác định được PMH (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) là nghi can trong vụ cướp tiền Ngân hàng HDBank Xuân Lộc. Tuy nhiên, nghi can H. đã bỏ trốn trước đó.

Thực hiện khám xét nơi ở của H., cơ quan điều tra thu giữ bảy trái mìn tự tạo. Liên quan đến vụ việc này, cơ quan điều tra đã bắt giữ anh của H. để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.

Theo điều tra ban đầu, chiếc xe máy đối tượng sử dụng di chuyển trong vụ cướp Ngân hàng HDBank là do anh trai mượn của một người bạn rồi giao cho H. sử dụng. Sau khi thực hiện vụ cướp, H. đã đưa xe vào khu rừng thuộc phân trường Gia Phu - Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc (địa phận xã Xuân Hòa) cất giấu rồi bỏ trốn.

Nghi can thực hiện vụ cướp ngân hàng.

Tối 6-9, trao đổi với báoPháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Văn Thăng, Trưởng Công an huyện Xuân Lộc, cho biết hiện nay công an vẫn đang xác minh nghi can để truy bắt nên chưa có thông tin cụ thể. 

Như tin đã đưa, trưa 1-9, H. đeo khẩu trang, chạy xe Sirius không biển số đến Ngân hàng HDBank Chi nhánh Gia Ray. Bỏ xe bên ngoài, hắn vào khu vực giao dịch đang vắng khách. Tay cầm mã tấu và vật quấn bằng khăn màu trắng, H. ném túi màu đen cho nhân viên, yêu cầu: "Đưa hết tiền đây, không đưa tao chém". Sợ tên cướp có súng, mọi người hoảng loạn đưa cho hắn hơn 200 triệu đồng.

Khi tẩu thoát, tên cướp bị một khách hàng cùng bảo vệ ném ghế ngăn chặn bị rơi tiền. Tuy nhiên, hắn chạy được ra xe tẩu thoát về hướng Bình Thuận. Trên đường bỏ chạy tên cướp gây tai nạn làm rơi tiền, được người dân nhặt trả lại ngân hàng. Tổng cộng số tiền bị mất khoảng 20 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm