Website Nhật Cường Software dừng hoạt động

Sáng 15-5, website của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software) bất ngờ dừng hoạt động. Người dùng khi truy cập vào địa chỉ http://www.ncsoftware.net/ chỉ còn nhận được thông báo “404 not found”.

Website của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software) dừng hoạt động.

Nhật Cường Software chính là một thành viên của Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile), do ông Bùi Quang Huy làm tổng giám đốc.

Việc website Nhật Cường Software dừng hoạt động xảy ra cùng ngày với Bộ Công an thông báo việc khởi tố, bắt giam ông Bùi Quang Huy cùng 8 bị can khác, liên quan đến hành vi buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 9-5, nhiều tổ công tác của C03 đã đồng loạt có mặt để tiến hành khám xét các cơ sở của chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile.

Tại cơ sở số 33 Lý Quốc Sư và trung tâm bảo hành ở C4 Giảng Võ, sau nhiều giờ làm việc, cảnh sát thu giữ nhiều tang vật được đóng gói trong các thùng các- tông cỡ lớn.

Cùng ngày, một loạt website bán hàng, fanpage cũng như tổng đài liên hệ của Nhật Cường Mobile đều rơi vào tình trạng không tìm thấy hoặc không liên lạc được. Tuy vậy, website của Nhật Cường Software vẫn hoạt động bình thường.

Các khách hàng của Nhật Cường Software.

Nhật Cường Software được nhiều người biết đến khoảng vài năm trở lại đây, khi trúng thầu một loạt dự án công trực tuyến của Hà Nội.

Dù mới được thành lập mô hình công ty và đi vào hoạt động chính thức từ năm 2016, nhưng Nhật Cường Software đã trúng thầu nhiều dự án lớn về công nghệ của Hà Nội như: Cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm Lưu trú trực tuyến, phần mềm Hộ chiếu Online, đặc biệt là giải pháp Dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp...

Theo hồ sơ năng lực của Nhật Cường Software, hầu hết cơ quan hành chính của Hà Nội đều đang sử dụng dịch vụ phần mềm của công ty này.

Ngoài việc xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư của hơn 7,9 triệu người dân Hà Nội cho công an thành phố, Nhật Cường Software cũng đứng sau phần mềm quản lý tội phạm; hệ thống quản lý quỹ nhà tái định cư các cấp quận/huyện, Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội.

Khi Hà Nội xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, Nhật Cường trúng các gói thầu triển khai hệ thống quản lý giáo dục trên địa bàn thành phố; xây dựng hệ thống quản lý bệnh viện, cơ sở y tế và hồ sơ sức khoẻ toàn dân; xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Nhóm khách hàng khối cơ quan, Nhà nước của công ty bao gồm một loạt từ UBND thành phố Hà Nội, công an thành phố cho tới các Sở Thông tin Truyền thông; Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Công Thương…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm