Vượt đường ngang, xe container bị tàu hỏa đâm

Vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng xảy ra khoảng gần 19 giờ tối 8-1 tại Km 64+400 QL5 thuộc xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương giữa xe container và tàu hỏa.

 Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe đầu kéo BKS 29C-045.65 đã cố tình vượt đường ngang có người gác, đúng lúc tàu hỏa mang số hiệu HP3 đi đến. Tàu hỏa đến nơi, phanh không kịp nên đâm giữa xe đầu kéo.

Vụ tai nạn đã làm lái tàu bị thương, lật đầu máy, gây ách tắc nghiêm trọng trên tuyến đường. Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo ban, ngành chức năng khẩn trương làm rõ sự việc.

Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo cho Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với các ban, ngành chức năng của tỉnh Hải Dương làm rõ sự việc và khắc phục hậu quả.

Được biết xe container thuộc Công ty TNHH vận tải VNL có trụ sở tại Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đại diện của công ty cũng đã đến hiện trường và cho biết lái xe tên là Vũ Văn Thắng (SN 1978). Hiện công an đã mời lái xe về trụ sở làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm