Vườn sầu riêng tiền tỉ bị đầu độc

Sáng nay (3-5), một lãnh đạo Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết đang tích cực điều tra, tìm thủ phạm đầu độc vườn sầu riêng của gia đình chị Đoàn Thị Thanh Thủy (trú thôn Tân Hòa, xã Tân Lập).

Nhiều cây bị kẻ xấu bơm hóa chất.

Theo trình báo của chị Thủy, ngày 30-4, chị ra thăm rẫy thì phát hiện nhiều cây sầu riêng đang cho thu hoạch bỗng dưng bị héo lá, khô cành, rụng hoa.

Kiểm tra kỹ, chị Thủy phát hiện các gốc cây sầu riêng bị đục lỗ ở phần gốc; quanh gốc cỏ bị chết trụi, các cây cà phê cạnh đó lá cũng héo quắt giống bị xịt thuốc cỏ lưu dẫn. Gia đình chị Thủy cấp tốc chặt bỏ những cành bị khô, đẽo bỏ vùng thân vỏ nghi bị bơm thuốc đầu độc nhằm cứu cây nhưng không thành.

Qua điều tra, kẻ xấu đã dùng hóa chất (nghi thuốc diệt cỏ) bơm trực tiếp vào gốc, cành cây sầu riêng để đầu độc.

Những cây này cùng xuất hiện triệu chứng khô, rụng hoa và cành đang chết dần, bước đầu công an xác định có 12 cây sâu riêng kinh doanh và 10 cây sầu riêng 3 năm tuổi bị bơm hóa chất, ước thiệt hại gần một tỉ đồng.

Chị Thủy cho biết vườn sầu riêng là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Chị Thủy cho biết, từ trước đến nay không có mâu thuẫn với ai. Chỉ có vào tháng 7-2018, thôn tổ chức làm đường, kêu gọi gia đình chị đóng số tiền 12 triệu đồng. Do không thường xuyên đi con đường này nên gia đình chị Thủy chỉ không đồng ý đóng tiền mà chỉ ủng hộ một khoản nhỏ. Vì việc này, giữa gia đình chị Thủy và một số người trong thôn đã có mâu thuẫn.

Từng có lần con chị điều khiển xe cày đi qua con đường mới làm thì bị một số người chặn lại, khóa cổng không cho đi. Sự việc dẫn đến giằng co, làm hư một cánh cổng. “Nhiều khả năng vì việc này mà họ thù ghét, phá vườn sầu riêng của tôi” - chị Thủy nghi vấn.

Cũng theo chị Thủy, vườn sầu riêng có giá trị rất lớn, là nguồn thu chính của gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm