Vụng trộm với dượng, sản phụ nhẫn tâm vứt con mới sinh vào thùng rác

Mối tình vụng trộm

Tâm sự về nguồn cơn dẫn đến bi kịch, sản phụ Nguyễn Thị Ngọc (SN 1991, quê huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, tạm trú tại Q.5, TP. HCM) chỉ biết thốt lên hai từ “giá như”: “Giá như em không quen anh ấy thì tốt biết mấy. Yêu anh trong hạnh phúc một cách lén lút, nhưng bây giờ em phải đổi lại bằng cái giá quá đắt…”.

Ngọc sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó ở tỉnh Bình Thuận. Học đến lớp 8, cô phải nghỉ giữa chừng để phụ giúp bố mẹ mưu sinh. Năm 15 tuổi, Ngọc theo chị gái vào Sài thành làm việc trong một quán cơm. Cuộc sống của cô bé mới lớn lặng lẽ trôi qua trong gánh nặng cơm áo hàng ngày. Thời gian này, chứng kiến mối tình ngọt ngào của người dì ruột với Nam - anh chàng điển trai cùng làm đầu bếp ở quán cơm bên cạnh, Ngọc thầm ngưỡng mộ và mơ ước một ngày nào đó hạnh phúc cũng sẽ mỉm cười với mình. 

Thương đứa cháu sớm xa quê bươn chải cuộc sống, dì ruột luôn quan tâm và thỉnh thoảng dẫn Ngọc đi theo mỗi khi hẹn hò với người yêu. Vì vậy, Ngọc và dượng rể tương lai thân thiết với nhau lúc nào không hay. Những lúc hai người cãi nhau, Nam thường tìm đến cô cháu của người yêu để trút bầu tâm sự. “Mỗi lần dì và anh Nam cãi nhau, em thường tới an ủi anh ấy. Rồi chúng em cùng nhau đi mua sắm, đi chơi cho khuây khỏa, và em thầm yêu anh ấy lúc nào không hay. Có lần, nghe anh Nam bảo đã dứt khoát chia tay với dì, em chớp cơ hội thổ lộ tình cảm với anh ấy. Không ngờ, tình cảm được anh ấy đáp lại”, Ngọc chia sẻ.

Nam – người tình vụng trộm của sản phụ Ngọc.

Chưa kịp cảm nhận hạnh phúc từ “người trong mộng” thì Ngọc lại phải chấp nhận quan hệ yêu đương một cách lén lút. Bởi sau đó, Nam làm lành rồi quay lại với dì của thiếu nữ nhẹ dạ. Biết vậy nhưng Ngọc vẫn một mực yêu Nam, chấp nhận tình yêu vụng trộm sau lưng dì. Cô đành lòng nhìn Nam vui vẻ bên người cũ và đối xử “hai mặt” với mình.

“Trước mặt mọi người thì hai đứa vẫn đối xử với nhau một cách bình thường. Lúc nào có thời gian rảnh, anh ấy lại hẹn em ra riêng rồi đi chơi với nhau”, cô tâm sự. Vị ngọt tình yêu đầu đời đã khiến Ngọc mù quáng, chấp nhận thứ tình yêu lén lút và lừa dối người thân. Ngọc không xác định tương lai, sẵn sàng dâng hiến tất cả cho Nam. Sau khi "người tình trong mộng" tổ chức đám cưới với ruột, Nam khuyên Ngọc từ bỏ mình để tìm hạnh phúc thực sự. Nhưng cuối cùng, chính cô lại là người muốn tiếp tục mối quan hệ không tương lai này.
Ngọc giãi bày: “Chỉ cần anh ấy thương em là đủ rồi, em không cần danh phận hay bất cứ cái gì khác. Em cũng không muốn phá gia đình của dì bởi mình chỉ là kẻ đến sau”. Để giữ bí mật mối quan hệ này, dượng rể và cháu vợ chỉ hẹn nhau ra nhà nghỉ để “tâm sự” chứ không dám đến chỗ nào khác bởi sợ người quen bắt gặp. Trong những lần “quan hệ”, hai người cũng dùng biện pháp phòng tránh vì không muốn có thai ngoài ý muốn. Nhưng cô bé mới lớn không ngờ, chỉ một lần bất cẩn, hậu quả tai hại đã xảy ra.

Mong bí mật bị chôn vùi

Ban đầu, Ngọc không hề hay biết mình đã mang thai. Chỉ đến tháng thứ 4, cô mới hốt hoảng phát hiện. Nhận tin người tình bí mật có thai, Nam lo sợ bảo cô đi phá, nhưng ý định đó không thực hiện được vì cả hai đều… không đủ tiền chi phí cho ca phá thai. Hơn nữa, thai nhi lúc đó đã lớn nên nếu phá sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của Ngọc. 
Biết người yêu lo lắng, Ngọc nhẹ nhàng năn nỉ: “Anh yên tâm, sinh con ra là em đưa cho cô nhi viện, sẽ không có ai phát hiện ra đâu”. Quả thật, Ngọc mang thai đến tháng thứ 5, 6 nhưng không hề bị ai phát hiện, kể cả những người bạn trọ cùng phòng. Cô cho biết không hề có dấu hiệu ốm nghén trong suốt thời gian mang thai, lúc đi làm thì luôn mặc áo rộng và áo khoác bên ngoài nên không ai nhận ra cái bụng đang dần to lên. Nếu có người hỏi, cô chỉ đáp khéo rằng do tăng cân nên béo bụng, và cứ thế sự việc này vẫn mãi nằm trong vòng bí mật giữa hai người. 
Những lần đi khám thai, Ngọc đều tự đi một mình, có chăng chỉ nhận được những tin nhắn hỏi thăm, động viên của người yêu một cách lén lút. Để tránh con mắt dòm ngó, cô bàn với Nam tìm một nơi ở khác tiện chăm sóc chờ ngày lâm bồn. Nhưng chưa kịp thực hiện kế hoạch, biến cố bất ngờ ập đến khiến cô không kịp xoay sở, để rồi dẫn đến hành động tàn nhẫn với đứa con mới cất tiếng khóc chào đời.

Vụng trộm với dượng, sản phụ nhẫn tâm vứt con mới sinh vào thùng rác ảnh 2
Bệnh viện Từ Dũ - nơi sản phụ Ngọc sinh con. Ảnh: IE
Nhớ lại ngày định mệnh hôm đó, Ngọc vẫn chưa hết xúc động và tỏ ra vô cùng ân hận về hành động dại dột trong lúc bế tắc. “Khoảng 9h sáng ngày 21/7, cảm thấy đau âm ỉ trong bụng nên em bảo anh ấy chở đến bệnh viện Từ Dũ khám. Vì sợ mọi người nghi ngờ, anh ấy quay lại nơi làm việc và hẹn em khi nào về thì tới đón. Đang ngồi chờ tới lượt khám, em bỗng đau bụng dữ dội. Nghĩ là chỉ mắc cầu nên em vào thẳng nhà vệ sinh, ai ngờ cùng lúc đó đứa bé bỗng rơi tọt xuống…”, Ngọc bần thần nhớ lại. 
Lúc đó, Ngọc vô cùng bối rối. Bị băng huyết nhiều, Ngọc không biết làm sao để xử lý đứa con đang khóc ngặt dưới nền nhà. Sau một thoáng phân vân, Ngọc không gọi người đến giúp đỡ mà âm thầm với chiếc túi ni lông lẳng lặng gói con vứt vào thùng rác đặt gần đó. 
Cơn hoảng loạn cùng với việc bị băng huyết làm cô ngất lịm đi ngay sau đó. Một lúc sau, Nam tất tả đến tìm người yêu thì phát hiện sự việc. Được các y tá cấp cứu, Ngọc dần tỉnh lại, bẽ bàng thú nhận vừa vứt đứa con mới dứt ruột sinh ra vào thùng rác bệnh viện. May mắn, đứa trẻ đã được các bác sĩ cứu kịp thời và qua cơn nguy hiểm.
Hỏi về nguyên nhân khiến cô đành lòng vứt bỏ đứa con mới lọt lòng, Ngọc thú nhận: “Em cũng muốn nuôi dưỡng đứa con này lắm nhưng hoàn cảnh không cho phép. Lúc đó, em vô cùng hoảng loạn, chỉ lo sợ rồi mọi người sẽ biết chuyện, nhất là dì của em. Gia đình dì có thể sẽ tan nát. Mẹ em ở quê đang bệnh nặng, sợ bà chịu đựng không nổi cú sốc tai tiếng này. Ngay khi vứt con vào thùng rác, cảm thấy quá bế tắc, em có ý định tự tử theo. Nhưng lúc ấy, em không còn chút sức lực nào nữa”. 

Bây giờ khi đã về quê nhà tĩnh dưỡng, Ngọc vẫn không thôi day dứt và ân hận về những việc mình đã làm. Cô đã chấp nhận ký vào biên bản đồng ý cho con vào cô nhi viện. 

Cách ly người mẹ với đứa bé tội nghiệp

Anh Bùi Xuân Hanh, công an phường Phạm Ngũ Lão (Quận 1) cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông báo vụ việc từ bệnh viện Từ Dũ, chúng tôi đã tiến hành xác minh. Vì đối tượng trong cơn hoảng loạn và chưa cấu thành tội phạm nên chúng tôi không xử lý hình sự Ngọc. Tuy nhiên chúng tôi đã buộc phải cách ly Ngọc vì sợ gây nguy hiểm cho đứa bé”.

Theo kenh 14
*** Tên nhân vật đã được thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm