Vũng Tàu rà soát nhà tình thương sau vụ 4 người chết

Theo Thành ủy Vũng Tàu, vụ việc sập hiên căn nhà Mái ấm tình thương làm bốn người chết là đặc biệt nghiêm trọng.
Để tránh chuyện tương tự, Thường trực Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội TP. Vũng Tàu chỉ đạo các phường, xã khẩn trương rà soát, thống kê số lượng và đánh giá chất lượng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương, nhà đồng đội gửi về Phòng LĐTB&XH để tổng hợp, báo cáo trước 25-8.

Hiện trường vụ sập mái hiên làm 4 người tử vong. Ảnh: KL

Sau khi có số liệu, Phòng QLĐT rà soát, đánh giá chất lượng, độ an toàn, đề xuất phương án khắc phục, sữa chữa các công trình không đảm bảo an toàn.

Các phường, xã và cá nhân hỗ trợ nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương, nhà đồng đội… phải tăng cường giám sát, lựa chọn đơn vị thi công đảm bảo uy tín…
Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, đại tá Nguyễn Văn Thời, phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, vụ tai nạn sập nhà tại xã Long Sơn đã được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT (PC44) công an tỉnh điều tra.
Bước đầu công an ghi nhận Hội Phụ nữ hỗ trợ 15 triệu đồng, gia đình chị Phượng thêm hơn 20 triệu để tự thuê thợ xây nhà. Qua khám nghiệm, phần mái hiên bị sập không có trụ đỡ chịu lực. Công an cũng đã làm việc với các thợ xây… Sau khi có kết quả, công an tỉnh sẽ có kết luận bước đầu và quan điểm xử lý.
Như báo Pháp Luật TP.HCM thông tin, chiều 30-7, khi chị Phượng và một số chị phụ nữ trong xóm ngồi chơi trước cửa nhà chị Phượng thì bất ngờ phần mái hiên đổ sập. Chị Phượng và ba người khác trong đó có một cháu bé bị bức tường đè xuống tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm