Vũng Tàu đề nghị Sở TN&MT kỷ luật hình thức cao nhân viên vi phạm Chỉ thị 16

Ngày 11-8, Thành ủy Vũng Tàu có công văn hỏa tốc số 833-CV/TU gửi Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị xử lý nhân viên vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, vào lúc 20 giờ 40 phút ngày 9-8 Tổ trực chốt phòng, chống dịch COVID-19 thuộc phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu đang thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư đường Xô Viết Nghệ Tĩnh- Phạm Thế Hiển thì phát hiện xe ôtô mang biển số 51H- 708.39 lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, trên xe ôtô có các ông, bà Lê Văn Thanh, Trần Thị Ngân Hà, Vũ Đại Dương và Hoàng Gia Thuận đã vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; có thái độ chống đối, không hợp tác, phát ngôn xúc phạm Tổ công tác; không xuất trình giấy tờ tùy thân.

Ngoài ra, qua kiểm tra tài xế có dấu hiệu uống rượu bia vẫn điều khiển xe. Lúc được mời xuống bàn làm việc, người phụ nữ trong nhóm có thái độ xúc phạm tổ công tác; một người khác còn cho chân gác lên ghế thách thức, tháo khẩu trang vô tư rút thuốc lá ra hút...

Qua xác minh, TP Vũng Tàu xác định ông Vũ Đại Dương là nhân viên Tổ Kỹ thuật địa chính - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu; ông Hoàng Gia Thuận, nhân viên hợp đồng Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (hai đơn vị đều thuộc quản lý của Đảng bộ Sở TN&MT).

Hình ảnh cắt từ clip được ghi lại thể hiện quá trình nhóm ông Dương làm việc với tổ kiểm tra phường Thắng Tam, tối 9-8.

Thường trực Thành ủy đề nghị Đảng ủy Sở TN&MT chỉ đạo xử lý nghiêm với hình thức cao nhất đối với nhân viên vi phạm theo quy định; đồng thời thông tin kết quả xử lý về Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu trong thời gian sớm nhất.

Được biết trong ngày 11-8, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Vũng Tàu cũng đã làm việc với ông Vũ Đại Dương; yêu cầu tường trình. Theo đơn vị công tác, ông Dương đang là F2 do trước đó trong quá trình công tác có tiếp xúc với F1. Ông Dương được cơ quan cho làm việc tại nhà từ 17-7 đến nay, có khai báo y tế với địa phương.

Cơ quan này nêu rõ việc làm của cá nhân ông Dương ảnh hưởng tới cá nhân, uy tín đơn vị. Do đó, cơ quan đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh (Sở TN&MT) xem xét, xử lý trách nhiệm của ông Dương theo đúng quy định.

Liên quan đến các hành vi vi phạm phòng chống dịch, giãn cách xã hội của nhóm ông Dương, phường Thắng Tam cũng đã xử phạt hành chính; công an TP Vũng Tàu cũng đã làm việc với các cá nhân liên quan; đề nghị xử phạt các cá nhân cụ thể trong nhóm ông Dương về các hành vi như "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ"; lái xe trong lúc đã uống rượu, bia...

Tổng số tiền phạt cho các hành vi vi phạm hành chính của những người trong nhóm ông Dương lên tới hơn 50 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm