Vũng Tàu: Cháy ở khu vực đường Võ Nguyên Giáp

Khoảng 2 giờ chiều nay (21-3), khói lửa bốc lên trên đường Võ Nguyên Giáp thuộc phường 12, TP Vũng Tàu.

Vũng Tàu: Cháy ở khu vực đường Võ Nguyên Giáp ảnh 2

Hiện trường vụ cháy.

Lực lượng chức năng đang tích cực dập lửa.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy tại khu vực nhà số 1632, đường Võ Nguyên Giáp. Nguyên nhân phỏng đoán, do lửa từ đám cỏ phía sau cháy lan sang một quán cơm và một tiệm sửa ô tô. Do có nhiều vỏ xe nên đám cháy mỗi lúc một lớn.

Cột khói đen bốc lên cao hàng trăm mét.

Theo quan sát của chúng tôi, đám cháy nằm ngay dưới lưới điện.

Cảnh sát PCCC đã huy động xe lên dập lửa, chống cháy lan.

Khói mù mịt nơi đám cháy.

Cả khu vực đang ngập ngụa mùi khét từ đám cháy gây ra.

Đến 15 giờ 20 phút, đám cháy được dập tắt.

Hậu quả nhiều vỏ ô tô bị thiêu rụi, hư hỏng đường dây điện cáp quang ngay sát vụ cháy.

Theo đại diện cơ sở vá ruột/vỏ ô tô, khoảng 13 giờ 45 phút, bà thấy một đám cháy cỏ ở phía sau nhà lan dần đến cơ sở, gần các vỏ ô tô (rất nhiều vỏ ô tô được đặt ở khu vực dưới chân cột điện 110 KV trải dài ra đến gần mặt đường -PV).

Người nhà đã dùng ống nước dập lửa nhưng không được. Đám cháy bùng phát rất nhanh, khói đen mịt. Gia đình vội di tản người, một số đồ dùng ra phía ngoài.

Khoảng 15 phút sau, lực lượng cảnh sát PCCC đã đến để dập lửa, huy động thêm nhiều xe chữa cháy tăng cường. Tính đến 15 giờ 20 phút, đám cháy tại cơ sở vá vỏ ô tô Quốc Huy đã cơ bản được dập tắt.

Vũng Tàu: Cháy ở khu vực đường Võ Nguyên Giáp ảnh 5
Hiện trường vụ cháy sau khi bị dập tắt.

Nguyên nhân, theo nhận định ban đầu là từ việc người dân đốt cỏ, rác ở khu đất phía sau cơ sở vá vỏ ô tô khiến ngọn lửa cháy lan dần.

Theo cán bộ công ty truyền tải điện, cơ sở Quốc Huy đã nhiều lần bị công ty và phường 12 lập biên bản, nhắc nhở về việc di chuyển số vỏ ô tô là những vật liệu dễ cháy ra khỏi khu vực xung quanh cột điện 110 KV. Tuy nhiên, cơ sở này chưa chấp hành thì đã xảy ra đám cháy.

Vụ cháy không gây ra thiệt hại về người nhưng cũng làm hỏng hệ thống cáp quang viễn thông gần khu vực và ảnh hưởng đường dây điện 20 KV, 110 KV  đi ngang. Ngoài cơ sở này thì còn hơn chục điểm khác tại TP Vũng Tàu cũng đang trong diện nguy cơ cháy nổ do nằm dưới đường điện như trên.

Các chiến sĩ tham gia chữa cháy cũng cho hay: Trong vài tháng trở lại đây, kể từ sau đám cháy tại một nhà kho chứa đồ phế liệu gây đổ cột điện cao thế thì đây là đám cháy thứ ba xảy ra quanh khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm