Vùng quê dậy sóng vì người đàn ông 51 tuổi đâm chết ‘tình địch’ vì ghen

Nạn nhân bị ông Tranh đâm chết là ông Hà Văn Vinh (51 tuổi, ngụ xã Vụ Bổn, huyện Krông Păk), còn bà Trần Thị Liễu (42 tuổi, ngụ xã Vụ Bổn) bị thương thủng gan, hiện đã được cấp cứu qua cơn nguy kịch.

Người dân thôn Thành Hợp, xã Vụ Bổn và nhất là thân nhân của ông Vinh, bà Liễu đến ngày 24-3 vẫn còn hết sức bàng hoàng, không ngờ ở độ tuổi như vậy mà ông Tranh có thể gây án dẫn đến chết người phát xuất từ chuyện tình cảm cá nhân.

Anh Nguyễn Tử Khang là con của bà Liễu cho biết do cha anh mất sớm bà Liễu ở vậy làm lụng nuôi hai người con đến nay đã trưởng thành. Khoảng hai năm trước, qua quen biết, ông Tranh thường xuyên lui tới nhà bà Liễu chơi. "Thấy má tôi sống góa bụa cô đơn, ông Tranh nhiều lần ngỏ ý muốn má tôi về chung sống, nhưng má tôi không đồng ý vì giai đoạn nuôi con khó khăn nhất má tôi còn không đi bước nữa, giờ con dâu lại sắp sinh cháu nên má tôi chỉ muốn ở nhà chăm cháu cho con"- anh Khanh kể.

Cũng theo anh Khang, trong thời gian năm 2014, một lần má con anh bắt gặp ông Tranh ăn cắp 5 triệu đồng, bị truy hỏi thì ông ta đã thừa nhận và trả lại tiền. "Tuy nhiên sau đó ông Tranh vẫn qua lại nhà tôi, tôi vẫn đối đãi với ông Tranh như khách bình thường" - anh Khang nói.

Khoảng từ Tết trở lại đây, ông Vinh là người cùng thôn xóm thường qua chơi, thăm hỏi bà Liễu. Cùng hoàn cảnh goá vợ góa chồng nên bà Liễu cũng thông cảm, chia sẻ với hoàn cảnh của ông Vinh. 

Thấy ông Vinh thường xuyên qua lại thăm hỏi bà Liễu, ông Tranh nảy sinh ghen tức, bộc lộ ghen ghét ông Vinh ra mặt, nuôi ý định sẽ "xử" ông Vinh.

Tối 21-3, vợ anh Khang đang ngủ ở trong nhà thì bất ngờ ông Tranh chạy xộc vào hỏi bà Liễu đi đâu, đi với ai. Khi biết bà Liễu không có nhà thì ông Tranh bỏ đi. Khoảng 21 giờ đêm, khi ông Vinh cùng bà Liễu về đến nhà bà Liễu thì cùng lúc ông Tranh đã phục sẵn từ trước bất ngờ xuất hiện, lớn tiếng hạch hỏi bà Liễu sao lại đi cùng ông Vinh, từ đó nảy sinh tranh cãi. Lúc này bà Liễu có ý kêu ông Tranh và ông Vinh ra về. Tuy nhiên trong cơn ghen tuông, ông Tranh không chịu về mà vào nhà bếp cầm con dao bầu chạy ra ngoài sân để xử "tình địch".

Khi thấy ông Vinh đang ngồi trên xe gắn máy chuẩn bị chạy về thì ông Tranh cầm dao xông tới đâm hai nhát vào hông và bụng khiến ông Vinh gục tại chỗ. Đồng thời bà Liễu cũng bị đâm một nhát vào vùng bụng. Sau khi gây án, ông Tranh cầm con dao bỏ chạy khỏi hiện trường.

Người con dâu nghe tiếng ồn ào cãi nhau, sau đó là tiếng kêu cứu ngoài sân, chạy ra thì thấy bà Liễu đang dìu ông Vinh vào trong nhà, trong tình trạng thương tích máu me đầy người. Nghe vợ điện thoại báo tin, anh Khang đang đi làm ở xa vội chạy về đưa mẹ và ông Vinh đi cấp cứu.

Do quãng đường đến bệnh viện khá xa, đồng thời bị đâm trúng tim nên khi đến bệnh viện, bác sĩ xác định ông Vinh đã tử vong trước đó. Còn bà Liễu bị thủng gan được mổ cấp cứu hiện đang trong quá trình hồi phục.

Đến sáng 22-3, biết không thể bỏ trốn nên ông Tranh đã đến công an đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Ngoài ra bà Liễu còn khai với công an là một ngày trước khi gây án, ông Tranh đã trộm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình bà đem cầm lấy 30 triệu đồng, khả năng vì ông này thua bài bạc.

Sau khi ông Vinh được gia đình đưa đi chôn cất, rất đông bà con làng xóm vẫn qua thăm hỏi, chia buồn với các con của ông. Ông Vinh được bà con làng xóm đánh giá là người sống hiền lành, từ trước đến nay không có xích mích với ai. Việc ông Vinh bị đâm chết là điều đáng tiếc mà không ai ngờ tới.

Hiện công an tỉnh Đăk Lăk đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tiến hành dựng lại hiện trường để làm rõ hành vi của ông Tranh.

Nhà bà Liễu nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh HT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm