Vui đùa Cá Tháng Tư, bịa văn bản cho học sinh cả tỉnh nghỉ học

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết qua công tác nắm tình hình, cuối ngày 31-3, đơn vị phát hiện trên mạng xã hội đăng tải một văn bản giả mạo UBND tỉnh ban hành về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thông tin này nhanh chóng gây hoang mang trong dư luận, nhất là đối với phụ huynh học sinh trên địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 1-4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác minh, làm rõ trường hợp đăng tải văn bản giả mạo UBND tỉnh là một học sinh ở TP Bắc Ninh.

Tại cơ quan công an, học sinh này khai nhận vì muốn trêu đùa bạn bè nhân ngày Cá Tháng Tư (1-4-2021) nên đã lên mạng tải văn bản số 314/UBND- FGVX ngày 31-1-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh và chỉnh sửa một số nội dung trong văn bản.

Tiếp đó, học sinh này gửi vào nhóm chat Facebook message của nhóm kín và đăng tải lên tài khoản Facebook ở chế độ riêng tư. Tuy nhiên, hình ảnh văn bản giả mạo sau đó được phát tán trên mạng xã hội với sự chia sẻ của nhiều học sinh gây hoang mang trong dư luận và phụ huynh học sinh.

Sau khi được lực lượng công an giải thích, nhắc nhở, học sinh và gia đình đã thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết không tái vi phạm quy định của pháp luật.

Qua vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo người dân, nhất là những người sử dụng mạng xã hội cần tìm hiểu kỹ nguồn thông tin; không phát tán, lan truyền những thông tin không đúng gây hoang mang dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm