Vừa về đến, chủ chứng kiến nhà mình bốc cháy ngùn ngụt

Theo thông tin ban đầu, chiều 10-8, người dân khu vực phát hiện mùi khét và khói rỉ ra từ khe cửa sắt của căn nhà nằm trên đường Duy Tân (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng) nên hô hoán. Căn nhà khóa cửa nên mọi người tìm cách phá cửa vào dập lửa.

Người dân kịp thời dắt xe ra ngoài. Ảnh: HẢI HIẾU

Đúng lúc này bà Huê (58 tuổi, chủ nhà) vừa đi công việc về đến, thấy nhà phát hỏa nên liền mở khóa cửa. Lúc này lửa đã bốc cháy ngùn ngụt, khói đen nghi ngút. Hàng xóm chỉ kịp lao vào dắt xe máy để ở tầng trệt và một số đồ đạc. Sau đó, sức nóng của lửa đã lan tỏa khiến mọi người không thể tiếp cận.

Lực lượng PCCC TP Đà Nẵng đã điều bốn xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Các chiến sĩ đã dùng mặt nạ chống độc, bình dưỡng khí xông vào đám cháy ở tầng trệt phun nước thẳng vào ngọn lửa. Một nhánh khác bắc thang leo lên tầng hai từ ban công nhà bên cạnh phun nước để ngăn cháy lan. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt sau khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt.

Cảnh sát dùng mặt nạ chống độc tiếp cận ngọn lửa. Ảnh: HẢI HIẾU

Các chiến sĩ kéo ống phun nước từ tầng hai. Ảnh: HẢI HIẾU

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người song đã thiêu rụi nhiều đồ đạc trong nhà.

Được biết căn nhà này được bà Huê cho thuê tầng trệt để mở văn phòng công ty sơn, còn tầng trên gia đình bà này sinh sống.

Lực lượng chữa cháy phun nước dập tắt lửa. Ảnh: HẢI HIẾU

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm