Vừa rút 50 triệu đồng từ ngân hàng, bị cướp ngay cửa chợ Bến Thành

Đến 19h45 ngày 5/9, Công an quận 1 mới hoàn tất việc lấy lời khai nạn nhân Võ Trọng Thép (sinh năm 1990, nhân viên một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm trong chợ Bến Thành) tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Anh Thép là nạn nhân của vụ cướp 50 triệu đồng ngay vòng xoay Quách Thị Trang (phường Bến Thành, quận 1) lúc 15h15 cùng ngày.

Trước đó, người dân lưu thông tại vòng xoay Quách Thị Trang hoảng hốt khi chứng kiến một vụ ẩu đả ngay khu vực tượng đài Trần Nguyên Hãn (cổng chính chợ Bến Thành, quận 1). Hai đối tượng dùng dao khống chế và đâm  một thanh niên làm người thanh niên này gục xuống dưới đường.

Vì nghĩ đây là một vụ ẩu đả hoặc giải quyết mâu thuẫn cá nhân, trong khi đó các đối tượng có dao nên không ai dám dừng xe can ngăn. Chỉ đến khi hai đối tượng bỏ đi người dân mới biết đây là một vụ dàn cảnh cướp táo tợn.

Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu với một vết thương dài trên tay phải và một vết cắt trên đùi nhưng được các bác sĩ Bệnh viện Sài gòn cấp cứu kịp thời nên không nguy hại đến tính mạng.

Từ lời khai của anh Thép, vụ án ban đầu được kết nối lại như sau: Vào giờ trên,  Thép  điều khiển xe gắn máy biển số 50C-9988  đến Phòng giao dịch của một ngân hàng nằm trên đường Lê Thánh Tôn  (quận 1)  rút 50 triệu đồng cho chủ  cửa hàng. Sau khi hoàn tất việc rút tiền, anh Thép bỏ tiền vào túi quần rồi điều khiển xe gắn máy về chợ Bến Thành.

Khi đến vòng xoay Quách Thị Trang thì có hai thanh niên đi trên một xe gắn máy lao tới ép xe anh Thép vào lề đường. Một đối tượng giả vờ hỏi “Đường Nguyễn Huệ ở đâu?” nên anh Thép tận tình chỉ dẫn.

Chưa nói dứt câu, bất ngờ đối tượng này rút dao ra đâm anh Thép, anh  Thép dùng tay phải đỡ thì bị đối tượng còn lại khống chế để đồng bọn rạch túi quần lấy đi 50 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Vụ cướp táo tợn xảy ra khá bất ngờ và nhanh gọn nên anh Thép cũng như những người đi đường không kịp phản ứng. Theo nhận định ban đầu, khả năng hai đối tượng đã theo dõi anh Thép vào ngân hàng và biết anh rút một số tiền lớn nên  đeo bám  anh Thép từ ngân hàng về đến chợ Bến Thành rồi tạo ra một vụ ẩu đả để cướp.

Điều đặc biệt là các đối tượng cướp ngay giữa ban ngày và ở khu vực nhiều phương tiện qua lại đông đúc…

Công an quận 1 đang tiến hành điều tra làm rõ, khoanh vùng truy xét các đối tượng cướp trên.

 
Theo Minh Phong (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm