Vừa được khám bệnh xong, bệnh nhân lao vào đánh bác sĩ

Đại diện Ban giám đốc BV Việt-Tiệp Hải Phòng thông tin: Khoảng 21 giờ 30 ngày 7-10, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Văn Bình (31 tuổi, trú xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) tại khoa Cấp cứu. Lúc này, bệnh nhân đang có biểu hiện đau bụng, toàn trạng ổn định. Bệnh nhân Bình được các bác sĩ thăm khám và chỉ định đi chụp chiếu rồi di chuyển đến khu điều trị.

Trong khi bác sĩ di chuyển Bình trên cáng, cha của bệnh nhân là ông Đỗ Văn Bách tỏ thái độ bức xúc với các bác sĩ. Thấy cha và các bác sĩ lời qua tiếng lại, Bình từ trên cáng cấp cứu nhảy xuống lao vào đánh bác sĩ trực.

Sự việc được các nhân viên bảo vệ bệnh viện can thiệp kịp thời nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc. Công an phường Cát Dài, quận Lê Chân cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Bệnh nhân xông vào đánh bác sĩ. (Ảnh do bệnh viện cung cấp)

Sau đó, bệnh nhân Bình được chuyển vào khu điều trị của bệnh viện nhưng đã bỏ trốn trong đêm.

Giải thích về hành vi của gia đình mình, ông Bách cho rằng con ông nằm chờ tại khoa cấp cứu hơn 30 phút mới được khám nên gia đình bức xúc.

Đại diện bệnh viện cho biết đó là thời gian cao điểm của ca trực với trên 100 bệnh nhân, trong đó có gần 100 bệnh nhân cần phải nhập viện để điều trị. Các bác sĩ khi tiếp nhận bệnh sẽ phân loại, trường hợp nguy kịch được ưu tiên thăm khám trước, bệnh nhân nhẹ hơn sẽ đợi sau.

Theo các bác sĩ trực, bệnh nhân Bình đến phòng cấp cứu chỉ 15 phút chờ là đã được khám. Sau khi xảy ra vụ việc, bệnh nhân vẫn được chăm sóc chu đáo và đưa về khu điều trị. Các bác sĩ đã làm đúng quy trình.

Bác sĩ trực lãnh đạo bệnh viện tối 7-10 bày tỏ: “Toàn bộ tư liệu về vụ việc chúng tôi đã báo cáo cơ quan chức năng. Nếu phía bệnh viện sai sẽ có xử lý. Còn với người dân, chúng tôi cho rằng cần phải bình tĩnh trong cách hành xử. Bệnh nhân bỏ bệnh viện về trong khi đang được điều trị là một thiệt thòi. Nếu bình tĩnh ở lại điều trị, bệnh nhân sẽ được chăm sóc hết lòng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm