Vụ xác người trong bê tông: Hà nhắn tin thông báo cho gia đình

Trưa nay (21-5), người nhà nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê ở Nghệ An) đã làm thủ tục nhận thi thể nạn nhân chuyển về quê an táng. ông Linh là nạn nhân trong vụ án kinh hoàng xảy ra tại ngôi nhà số 90, thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Gia đình nạn nhân Trần Đức Linh làm thủ tục nhận thi thể tại Trung tâm y tế thị xã Bến Cát (Bình Dương) vào trưa 21-5

Trước đó, ngày 18-5, gia đình được cơ quan công an thông báo về việc phát hiện thi thể ông Linh. Qua thông tin của cơ quan công an, những dấu vết trên thi thể, hình dáng và dấu vân tay trùng khớp với ông Trần Đức Linh nên gia đình làm thủ tục nhận thi thể về mai táng.

Theo lời kể của chị Trần Thị Nga (em ruột nạn nhân), ông Linh đã từng đi nước ngoài làm ăn khoảng hơn 10 năm. Đến năm 2015, ông Linh và vợ li hôn, cuối năm 2017 ông chuyển ra thành phố Vinh (Nghệ An) buôn bán.

Chị Trần Thị Nga (em ruột nạn nhân) cho rằng cái chết của anh trai mình có uẩn khúc chứ không phải do bị ngã.

Chị Nga kể, trong suốt thời gian bên nước ngoài và đến khi về quê ông Linh cũng vẫn học, tập luyện bộ môn pháp luân công. Bên cạnh đó, ông cũng chỉ dạy cho một số người trong gia đình tập hướng đến điều thiện.

“Anh ấy nói tập bộ môn này là hướng tới cái thiện và tập luyện để chữa bệnh cho mình. Hàng ngày sau thời gian làm việc ông Linh thường ngồi thiền, chứ không làm bất cứ điều gì khác. Khi gia đình nhận tin anh ấy đã chết, nhưng vẫn không tin đó là sự thật vì anh Linh sống rất thật thà và hiền lành”, chị Nga chia sẻ.

Ông Trần Nguyên Giáp (em ruột nạn nhân) cho hay, khoảng cuối năm 2017, Phạm Thị Thiên Hà đã từng về huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) để tập môn pháp luân công. Tuy nhiên, chính quyền không cho phép nên bị đuổi đi.

Đến khoảng tháng 2-2018, gia đình mất liên lạc hoàn toàn với ông Linh và chỉ nghe thông tin là ông Linh vào Nha Trang (Khánh Hòa) để tập luyện pháp luân công cùng với Hà.

Ngôi nhà số 90 tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương) nơi phát hiện thi thể hai nam nạn nhân.

Cũng theo lời kể của gia đình, ngày 5-5, Phạm Thị Thiên Hà có nhắn tin vào số điện thoại của một người chị dâu của gia đình, nói rằng ông Linh tập luyện không theo con đường của Hà. Tuy nhiên, lúc đó gia đình không để ý vì không nghĩ là sự việc lại nghiêm trọng.

Như PLO đã đưa tin, rạng sáng 19-5, cơ quan công an đã tạm giữ bốn phụ nữ từng ở thuê trong căn nhà nơi phát hiện thi thể hai người đàn ông tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Nạn nhân Trần Trí Thành bị bỏ trong thùng nhựa đổ bê tông lên trên.

Bước đầu, nhóm phụ nữ này thừa nhận hành vi gây án, sát hại một trong số hai người đàn ông bằng cách chích điện bất tỉnh rồi siết cổ. Người còn lại thì tự té ngã, tử vong tại Bà Rịa – Vũng Tàu, sau đó mới mang xác về ngôi nhà ở Bình Dương. 

Cả hai nạn nhân đều bị bỏ vào thùng nhựa, trong đó nạn nhân Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM) bị đổ bê tông lên trên, người bị bỏ cùng trà ướp xác là Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Nạn nhân Trần Đức Linh được bỏ trong thùng nhựa cùng trà ướp xác.

Hiện tại, do tính chất vụ án phức tạp, nhóm phụ nữ di chuyển nhiều địa điểm, nên công an cần phải thu thập, củng cố chứng cứ, phối kiểm lời khai để có thông tin chính xác, nên vẫn chưa cung cấp thông tin chính thức cho báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm