Vụ xả súng kinh hoàng tại Cần Thơ: nghi can là một chiến sĩ công an

Đại tá Nguyễn Minh Kha, giám đốc CA Tp.Cần Thơ, cho biết nghi phạm xả súng là Tống Hoàng Phúc, 20 tuổi, chiến sĩ nghĩa vụ của phòng PC 65, công an TP.Cần Thơ. Phúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại Đài phát sóng Việt Nam 2 ở Cần Thơ với cấp bậc trung sĩ. Vụ việc xả súng không liên quan đến khủng bố hay cướp giựt mà do xuất phát từ vấn đề tình cảm. 

Đại tá Nguyễn Minh Kha, giám đốc CA Tp.Cần Thơ đang thông tin sự kiện. Ảnh: Gia Tuệ 

Theo đó, tối 15-4, Phúc đến nhà nghỉ 555 trên Quốc lộ 91, TP.Cần Thơ thuê phòng. Đến rạng sáng, Phúc kêu nhân viên phục vụ mang đồ ăn lên phòng. Khi nhân viên lên phòng thì phát hiện trong ba lô của Phúc có một khẩu súng. Lo sợ nhân viên này tố cáo với công an nên Phúc đã khống chế và trói người này lại. Trong khi đó, hai nhân viên khác của nhà nghỉ thấy nhân viên lên phòng Phúc không quay lại nên sinh nghi và lên phòng kiểm tra. Khi đẩy cửa vào, hai người này thấy đồng nghiệp của mình bị trói nên đã bỏ chạy. 

Ngay sau đó, Phúc đưa người bị trói vào thang máy, lên thẳng sân thượng của nhà nghỉ. Tại đây, Phúc bắt đầu xả súng và yêu cầu được gặp mặt bạn gái mình là chị V.T.C.G . Nhận định tình hình nghiêm trọng, đích thân giám đốc và phó giám đốc công an Tp. Cần Thơ đã trực tiếp điều động lực lượng đến hiện trường, giải cứu con tin. 

 Sân thượng nhà nghỉ 555, nơi nghi can Phúc bắt giữ con tin và xả súng vào công an. Ảnh: Gia Tuệ

Tại cuộc họp báo, giám đốc công an Tp. Cần Thơ chỉ đạo tước quân tịch CAND của Tống Hoàng Phúc, thực hiện lệnh bắt tạm giam.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ. 

Gia Tuệ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm