Vụ ‘võ sư’ đánh vợ: Công an làm việc với người chồng

Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã tạm giữ hành chính đối với ông Nguyễn Xuân Vinh (32 tuổi, trú phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội). Nguồn tin từ công an quận này cho biết chiều 28-8. Theo đó, việc tạm giữ hành chính được tiến hành sau khi ông Vinh đến làm việc và thừa nhận hành vi đánh vợ của mình là chị VTTL (27 tuổi).

Anh vợ kể bị em rể dọa đốt nhà

Cũng theo nguồn tin, công an đang tiến hành trưng cầu giám định sức khỏe đối với người vợ để có căn cứ xử lý.

Ông Vinh là nhân vật “võ sư” đánh vợ trong clip được mạng xã hội lan truyền mấy ngày nay. Theo camera ghi hình trong nhà ông này, sau khi lời qua tiếng lại, ông Vinh đã lao tới đánh vợ. Nạn nhân liên tiếp chịu đòn và ngã xuống sàn cùng đứa bé đang ôm.

Chia sẻ với báo chí, chị L. kể sau khi kết hôn và sinh con đầu được một năm thì chồng chị bắt đầu có những hành vi bạo lực, chửi bới vợ. Quá thất vọng, chị làm thủ tục ly hôn. Tuy nhiên, một thời gian sau, do không muốn con sống trong cảnh thiếu vắng cha, chị L. đồng ý quay lại chung sống, tới lúc mang thai bé thứ hai thì họ đăng ký kết hôn lại.

“Từ thời điểm này, bản tính hung hãn của ông Vinh lại tiếp tục. Tôi nhiều lần bị chửi bới, đánh đập” - chị L. nói và cho biết sẽ ly hôn lần nữa, cố gắng giành quyền nuôi cả hai con.

Trong ngày 28-8, ông VMN (anh chị L.) cho biết gia đình đang phối hợp với công an giải quyết vụ việc. Phía bên ngoại cũng kể sau khi phát hiện chị L. bị đánh đập, họ sang đón mẹ con chị về thì đã bị ông Vinh chửi bới, thậm chí gửi nhiều tin nhắn đe dọa sẽ đốt nhà.

Ông Nguyễn Xuân Vinh đánh đập khiến vợ và con nhỏ ngã xuống sàn nhà. (Ảnh cắt từ clip)

Vợ không tố cáo nhưng nếu đủ căn cứ vẫn có thể khởi tố

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhận định hành vi của ông Vinh rất đáng lên án vì không chỉ gây tổn thương nghiêm trọng đến tâm lý của người phụ nữ mà còn đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của hai mẹ con.

Sự thể hiện tính chất côn đồ, ra tay không thương tiếc có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác (quy định tại Điều 134 BLHS). Nếu thương tích thuộc khoản 1 thì cơ quan tố tụng chỉ vào cuộc xử lý khi có đơn của người bị hại và khi người bị hại rút đơn, vụ việc sẽ bị đình chỉ.

Chưa có thông tin chứng minh ông Vinh là võ sư, cũng chưa rõ ông này học võ gì, đẳng cấp thế nào, dạy võ ở đâu... Một võ sư thực thụ không bao giờ đánh vợ tàn nhẫn như ông Vinh.

Võ sư ĐINH TRỌNG THỦYPhó Ban chuyên môn Hội Võ thuật Hà Nội 

Ngược lại, nếu thương tích của người bị hại thuộc khoản 2 Điều 134 hoặc ông Vinh từng bị xử phạt hành chính, từng bị kết án về hành vi cố ý gây thương tích chưa được xóa án tích thì cơ quan công an sẽ tiến hành các biện pháp tố tụng kể cả trong trường hợp người bị hại không có đơn yêu cầu xử lý.

Được biết sau một loạt vụ việc chồng bạo hành vợ dã man liên tiếp xảy ra, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã cực lực lên án các hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Hội đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực thi nghiêm túc các quy định của pháp luật, có các biện pháp xử lý, các chế tài xử phạt phù hợp. Cạnh đó, “tiến hành ngay các biện pháp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phụ nữ và trẻ em, chấm dứt tình trạng bạo lực gia đình để phụ nữ và trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh” - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh.

Giám định thương tật của thai phụ bị chồng đánh tàn nhẫn

Ngày 28-8, tin từ Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho biết nạn nhân Lâm Thị Mến, người bị chồng hờ đánh vỡ nền sọ, gãy hai tay... đã bất ngờ bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Sau nỗ lực tìm kiếm, lực lượng công an và người dân địa phương đã phát hiện chị này trốn ở khu vực nghĩa trang. Công an đã cử hai nữ cảnh sát phối hợp với Hội Phụ nữ xã Huy Khiêm đưa chị Mến về lại bệnh viện và theo dõi chặt. Hiện chị Mến có dấu hiệu không bình thường, hoảng loạn.

Vụ ‘võ sư’ đánh vợ: Công an làm việc với người chồng ảnh 2
Nạn nhân Mến đang có nhiều dấu hiệu hoảng loạn. Ảnh: P.NAM 

Trước đó chị Mến bị chồng hờ là Huỳnh Ngọc An đánh đập dã man bằng cây gỗ và dao trong lúc đang mang thai tuần 26. Người phụ nữ này phải vào cấp cứu, điều trị tại BV Chợ Rẫy, TP.HCM. Chị Mến kể dù các vết thương rất nặng nhưng Huỳnh Ngọc An đe dọa nếu không xuất viện sẽ giết chết tại bệnh viện. Khi quá sợ và xin các bác sĩ về, chị lại tiếp tục bị đánh khiến phải liên tiếp đến hai bệnh viện khác tại Bình Thuận để cấp cứu, điều trị và theo dõi tình trạng đứa bé trong bụng. Cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ việc đánh đập tàn nhẫn này và đã đưa nạn nhân đi giám định.

Đáng nói là chuyện chị Mến bị đánh đập không chỉ xảy ra một lần. Khoảng ba tháng trước, Huỳnh Ngọc An từng đánh chị gây thương tích, bị xử phạt hành chính và bị đưa vào diện giám sát, theo dõi.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm