Vụ thư ký tòa nhận hối lộ ở Cần Thơ: Chỉ “đón gió” để lừa đương sự?

Chiều 18-4, Chánh án TAND quận Ninh Kiều Dương Văn Đạo cho biết trong vụ nhận hối lộ này, Hậu có thể “đón gió, lừa đương sự để đòi tiền”.

Ông Đạo khẳng định: “Hậu không có khả năng tác động một ai làm cho quá trình giải quyết vụ án của chị G. được nhanh chóng cả”. Theo ông, trước đây Hậu chỉ được TAND quận Ninh Kiều phân làm nhân viên văn phòng, có nhiệm vụ tống đạt các quyết định thi hành án phạt tù, tống đạt các giấy tờ cho bị can đang tại ngoại... Trong vụ này, hồ sơ xin ly hôn của chị G. do một cán bộ khác chung phòng với Hậu tiếp nhận vào ngày 11-4, đến ngày 14–4 chị G. đã đóng tạm ứng án phí. Tòa chưa phân công cụ thể thẩm phán nào giải quyết thì đến ngày 17-4, Hậu đã bị bắt quả tang đang nhận hai triệu đồng của chị G.

Về dư luận không chỉ một mình Hậu “đòi tiền” mà còn có cán bộ khác, ông Đạo nói: “Chúng tôi không nhận được đơn thư tố cáo nào. Ngay cả trong vụ này, chị G. cũng chỉ tố cáo bên PC15. Đến nay, khi công bố quyết định tạm đình chỉ công tác của Hậu, chúng tôi cũng phối hợp giáo dục răn đe cán bộ của tòa. Vấn đề là chúng tôi không thể quản họ làm gì bên ngoài cơ quan”. Tương tự, Chánh án TAND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Thiên cũng cho biết: “Việc đã xảy ra, đã vi phạm thì theo pháp luật xử lý. Chúng tôi cũng chỉ truyền đạt tư tưởng chung tại cơ quan nhưng không thể nào biết hết ai làm”.

Cũng trong hôm qua, theo một nguồn tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15) Công an TP Cần Thơ, việc khám nhà trọ của Hậu đã không tìm thêm được chứng cứ nào mới.

NGUYÊN TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm