Vụ thi thể trong valy: Công an đã khởi tố vụ án

Liên quan tới vụ thi thể được phát hiện trong valy trên sông Hàn, ngày 8-2, trao đổi với PLO, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người.

Nam nghi phạm Xiao Qui Ping. Ảnh: HẢI HIẾU

Nam nghi phạm là Xiao Qui Ping (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã bị công an bắt giữ sau ít giờ từ khi vụ việc được phát hiện. Người này nhập cảnh vào Việt Nam chủ yếu hoạt động trong sòng bạc. Nguồn cơn gây án cũng từ việc chia tiền thắng thua trong đánh bạc.

“Chúng tôi đang tạm giữ hình sự nam nghi phạm và anh ta đã thừa nhận hành vi phạm tội. Chúng tôi vẫn đang làm việc, lấy lời khai người phụ nữ đi cùng anh này để điều tra có hay không liên quan đến vụ án” - Đại tá Mưu nói.

Theo Đại tá Mưu, nghi phạm sẽ được xử lý nghiêm theo pháp luật Việt Nam. Việc có dẫn độ hay không phụ thuộc sự can thiệp ngoại giao và phải trải qua nhiều cơ quan chức năng khác.

Nhiều lực lượng tham gia phá án. Ảnh: HẢI HIẾU

Như PLO đã đưa tin, rạng sáng 7-2, đôi vợ chồng ngư dân phát hiện một valy chứa phần thân của cô gái trên sông Hàn đoạn gần cầu Trần Thị Lý (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) nên báo công an.

Sau đó, lực lượng phá án bơi xuồng đi tìm thấy những phần còn lại của nạn nhân. Công an đã vào cuộc xác minh và nhanh chóng phá án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm