Vụ Thắng “Tài dậu” đầu thú: Thêm một tội cho trùm xã hội đen đất Bắc

Thắng “Tài dậu”, tức Nguyễn Văn Thắng là một đàn em của Năm Cam và là trùm xã hội đen đất Bắc. VKSND tối cao cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can (bổ sung) đối với Thắng “Tài dậu”, đồng thời gia hạn tạm giam, gia hạn điều tra đối với Thắng.

Trước đó, vào cuối tháng 11-2007, sau khi đến cơ quan điều tra đầu thú, Thắng “Tài dậu” đã bị bắt giam và khởi tố về hành vi đánh bạc. Sau khi điều tra, lấy lời khai của Thắng và hai đối tượng cộm cán trong băng nhóm xã hội đen của Năm Cam là Nguyễn Văn Thuyết, tức Thuyết “buôn vua” và Dương Ngọc Hiệp, tức Hiệp “phò mã”, cơ quan điều tra phát hiện dấu hiệu tổ chức đánh bạc của Thắng khá rõ.

Trước đó, cơ quan điều tra đã di lý Thuyết “buôn vua” và Hiệp “phò mã” ra Hà Nội cũng như triệu tập một số nhân vật khác trong vụ Năm Cam (đã ra tù) nhằm củng cố lời khai của các đối tượng này về hành vi phạm tội của Thắng. Trong quá trình điều tra vụ Năm Cam trước đây, một số đối tượng khai chính Thuyết “buôn vua” là người đã giới thiệu Thắng “Tài dậu” và Hiệp “phò mã” đến gặp một cựu quan chức VKSND tối cao nhờ giúp Năm Cam ra trại cải tạo. Sau đó, cả ba thống nhất lo tiền, cậy nhờ ông Phạm Sỹ Chiến, khi ấy là phó viện trưởng VKSND tối cao, “chạy tội” cho Năm Cam và kết quả là “bố già” Năm Cam đã được ra trại sớm.

Ban chuyên án điều tra vụ án của Thắng “Tài dậu” hiện có ba tổ, một chuyên điều tra hành vi đánh bạc, cá độ bóng đá của Thắng, tổ khác điều tra Thắng với vai trò là trùm xã hội đen đất Bắc, đặc biệt là ở Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định và tổ thứ ba đặc trách điều tra dấu hiệu chạy án, chạy tội của Thắng.

Q.HOA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm