Vụ thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ ra tay tàn độc

Đến 21 giờ ngày 7-7, các điều tra viên Công an tỉnh Bình Phước và Bộ Công an mới khám nghiệm xong hiện trường vụ thảm sát sáu người trong gia đình của chủ công ty chế biến gỗ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước. Thi thể các nạn nhân cũng được đưa về cho gia đình lo hậu sự.

Hung thủ gây án lúc rạng sáng

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ngay tại hiện trường, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, thảng thốt: “Hung thủ ra tay quá tàn độc, cả gia đình đều bị trói và bị cắt cổ đến chết. Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương khoanh vùng, truy bắt kẻ gây ra vụ trọng án này. Bước đầu chúng tôi xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản”.

Chiều 7-7, Công an tỉnh Bình Phước đã họp báo thông tin sơ bộ về vụ trọng án. Thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, cho biết: Lúc 7 giờ ngày 7-7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (giúp việc cho gia đình ông Lê Văn Mỹ, chủ nhà) đến làm thì thấy cửa sau khóa, còn cửa trước khép hờ. Vào trong, bà phát hiện ông Mỹ và vợ là Nguyễn Thị Ánh Nga cùng cậu con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) nằm chết trên nền nhà.Chạy lên lầu, bà Loan thấy Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ, 22 tuổi) và cô cháu gái Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) chết ở phòng ngủ.

“Công an đến hiện trường đã phát hiện thêm thi thể cháu Dư Minh Vĩnh (14 tuổi) nằm gần cổng trước sân nhà. Tất cả nạn nhân đều bị cứa cổ. Chỉ duy nhất bé gái 18 tháng tuổi con vợ chồng nạn nhân được người giúp việc tìm thấy khi đang ngủ trong phòng là thoát nạn” - Thiếu tá Thêm cho biết.

Do nhà nạn nhân đang sửa chữa nên hệ thống điện cung cấp cho camera bị tắt. Tuy nhiên, từ những dấu vết thu thập được, bước đầu cơ quan điều tra nhận định đây là vụ án giết người cướp tài sản. Hung thủ gây án vào khoảng thời gian từ 3 giờ 30 đến 4 giờ sáng 7-7.Theo một điều tra viên, hung thủ là kẻ gây án chuyên nghiệp và đã cố tình xóa nhiều dấu vết ở hiện trường. “Hiện công an tỉnh vẫn chưa bắt giữ nghi can nào mà chỉ mời một đối tượng liên quan làm việc” - Thiếu tá Đào Văn Thêm thông tin thêm.

Hiện trường vụ thảm sát cả gia đình. Ảnh: N.ĐỨC

Bé gái thất thần nhìn người thân chuẩn bị tang lễ cho gia đình anh Mỹ. Ảnh: Hồng trâm

Thu được năm dấu vân tay

Chiều cùng ngày, Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, đã đến hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm, điều tra. Theo một nguồn tin, lực lượng khoa học hình sự đã tìm thấy năm dấu vân tay trên cửa. Hiện trường cho thấy có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân.

Một người dân địa phương cung cấp thông tin: Xưởng gỗ Quốc Anh thường phát lương công nhân vào ngày 8, 9 hằng tháng. Hai ngày trước, hai vợ chồng ông Lê Văn Mỹ có rút tiền để về trả lương. Số tiền rất lớn vì công nhân làm việc tại xưởng gỗ đông. Thông tin này càng khiến dư luận tin vào nhận định đây là vụ án giết người cướp của.

Tuy nhiên, một điều tra viên cao cấp của Cơ quan CSĐT Bộ Công an đưa ra nhận định khác: “Có thể thủ phạm có sự thù hằn với nạn nhân do cạnh tranh trong kinh doanh hoặc mâu thuẫn trong cuộc sống. Nếu chỉ nhằm mục đích cướp tài sản, kẻ thủ ác không cần phải giết người bằng cách mất thời gian như vậy, mà có thể dùng cách nhanh hơn như chém, đâm. Điều này chứng tỏ thủ phạm có sự thù hằn với các nạn nhân”.

“Gia đình nạn nhân sống rất tốt”

Bà Đoàn Thị Cẩm Loan (người giúp việc cho gia đình ông Mỹ) nói trong nước mắt: “Anh chị Mỹ sống tốt với mọi người, cư xử với người làm giống như người thân”. Còn chị Nguyễn Thị Hạnh, ngụ ấp 1, xã Minh Hưng, cũng rưng rưng: “Ông Mỹ và vợ đều cư xử rất tốt với bà con hàng xóm. Nhờ cơ sở chế biến gỗ mà hàng trăm người làm thuê cho ông có cuộc sống ổn định hơn. Ông không bao giờ lớn tiếng hay hách dịch với ai cả”.

Anh Lê Thanh H., công nhân của ông Mỹ, kể thêm: “Chú Mỹ lúc nào cũng để ý người làm của mình có khó khăn gì để mà hỗ trợ kịp thời, chú sống tình nghĩa lắm. Có thể hung thủ biết chú sắp trả lương cho nhân viên nên mới sát hại để cướp tài sản”.

Có mặt tại hiện trường, mẹ vợ ông Mỹ và nhiều người thân trong gia đình đã ngất xỉu. Theo người thân ông Mỹ, ngày 29-6, Tố Như (cháu ông Mỹ) rời Bình Phước lên TP.HCM thi tốt nghiệp THPT. Sau khi thi xong, Tố Như được chị Ánh Linh đưa đi chơi, đến chiều 6-7 cả hai chị em về lại Bình Phước và gặp nạn cùng gia đình. “Mong cơ quan công an sớm phá án, bắt được hung thủ sớm để chúng tôi an ủi phần nào” - một người thân của gia đình ông Mỹ mong mỏi.

Đến khuya 7-7, dù trời mưa nhỏ nhưng phía trước cổng nhà nạn nhân vẫn còn rất đông người dân hiếu kỳ vây kín. Phía bên trong, người thân của các nạn nhân đang chuẩn bị làm tang lễ cho người đã mất. Hàng chục cảnh sát vẫn túc trực tại đây để đảm bảo trật tự, bảo vệ hiện trường.

Khẩn trương truy bắt hung thủ

Tối 7-7, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ phối hợp Công an tỉnh Bình Phước khẩn trương điều tra, phá vụ trọng án trong thời gian sớm nhất.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước vô cùng đau lòng và xin chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân. Tôi đã chỉ đạo công an tỉnh và các lực lượng liên quan khẩn trương truy bắt các hung thủ.

Ông NGUYỄN TẤN HƯNG, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước

Tối 7-7, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cho biết Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan và địa phương tạo mọi điều kiện để chăm sóc cho cháu bé 18 tháng tuổi con ông Mỹ. Hiện cháu bé đang được chăm sóc ở bệnh viện, tuy lúc nào cũng có người thân ở cạnh nhưng bé cứ khóc đòi cha mẹ, anh chị…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm