Vụ sạt lở đường đang thi công: Chưa thể kết luận nguyên nhân vụ việc

Đến trưa 26-5, lực lượng chức năng của quận Cái răng (TP Cần Thơ) vẫn tiếp tục hỗ trợ người dân di dời tài sản, dọn dẹp hiện trường. Điện lực Cái Răng và Công ty cấp thoát nước Cái Răng đã triển khai lực lượng đảm bảo cung cấp điện, nước tạm cho người dân sử dụng xung quanh vùng sạt lở. Lực lượng quân sự và công an thiết lập các tổ trực tại 2 đầu của khu vực sạt lở, đặt rào chắn hạn chế người dân đi vào khu vực nguy hiểm, hướng dẫn người dân lưu thông qua các hướng khác.

Trao đổi với PV báo Pháp luật TP.HCM ngay tại hiện trường, ông Trương Thành Đạt – Phó Chủ tịch UBND quận Cái Răng, cho biết: Qua ghi nhận thực tế sự cố

sạt lở có chiều dài khoảng 100m và chiều sâu lấn vào vào 5m thuộc công trình của dự án nâng cấp Đô thị do Ban QLDA nâng cấp đô thị ĐBSCL tiểu dự án Cần Thơ do Công ty TNHH Trung Hậu Trí Việt thi công. Sự cố không gây thiệt hại về người do người dân đã chủ động di dời kịp thời và phần thiệt hại tài sản ước tính khoảng 70 triệu đồng. Hiện hai hộ có nhà trôi sông được hỗ trợ 5 triệu đồng mỗi hộ.

Cũng theo ông Trương Thành Đạt, hiện chưa thể đưa ra kết luận về nguyên nhân xảy ra sự cố vì còn làm việc với các bên có liên quan để từ đó mới có đánh giá chính xác về nguyên nhân, nhưng khu vực này là vùng giáp nước và trước đây từng xảy ra sạt lở và đã khắc phục bằng việc thi công kè.

Theo tìm hiểu, hiện UBND quận Cái Răng chỉ đạo Phòng Quản lý Đô thị phối họp với Ban QLDA nâng cấp đô thị - tiểu dự án Cần Thơ cùng với Công ty TNHH Trung Hậu Trí Việt khắc phục ngay hậu quả của vụ sạt lở nói trên để sớm đảm bảo an toàn và giao thông cho người dân.Hiện các bên đang tính toán các biện pháp và giải pháp cụ thể.

Đến trưa 26-5, Bộ đội tiếp tục hỗ trợ dân di chuyển tài sản

Tiếp tục xuất hiện vết nứt mới tại khu vực sạt lở

Những ngôi nhà này đang có nguy cơ rất cao trôi sông khi nước lớn gây xói cộng với sóng do tàu bè qua lại

Lực lượng chức năng lặn hụp giúp dân trục vớt tài sản

Điện lực tiến hành khắc phục lại đường điện để sớm cung cấp điện cho dân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm