Vụ sập giàn giáo ở Hậu Giang: Thêm một công nhân tử vong

Anh Thái được cấp cứu tại BV Đa khoa TW Cần Thơ (ảnh chụp trưa 9-7)

Trước đó, tối 8-7, bệnh nhân Dương Quốc Thái được chuyển từ Hậu Giang lên cấp cứu tại BV Đa khoa TW Cần Thơ trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp tụt, sốc đa chất thương… Trong tối 8-7 và cả ngày 9-7, y bác sĩ khẩn trương cấp cứu, điều trị nhưng đến chiều 9-7 anh Thái vẫn hôn mê sâu, phải truyền máu và đến tối cùng ngày thì đã tử vong do chấn thương quá nặng.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: GT

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, khoảng 15 giờ 30 phút chiều 8-7-2015, tại công trình xây dựng nhà dân tại số 41-43 đường Nguyễn Việt Hồng (khu vực 2, phường 1, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) 5 công nhân đang trên giàn giáo (ở độ cao khoảng 16m-PV) để thi công tầng 4 của ngôi nhà thì bất ngờ giàn giáo đổ ập xuống đất khiến chị Nguyễn Thị Thùy Duyên, anh Dương Quốc Thái và anh Nguyễn Văn Lộc té xuống đất.

Các nạn nhân được chuyển BV cấp cứu, nhưng anh Lộc tử vong trên đường đưa đi BV, anh Thái bị thương nặng được chuyển lên cấp cứu tại BV Đa khoa TW Cần Thơ, còn chị Duyên đang điều trị tại BV Đa khoa Hậu Giang.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đại tá Nguyễn Hải Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu chữa các nạn nhân, cho phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm và khắc phục hậu quả và chỉ đạo điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Theo cơ quan chức năng, ngôi nhà nói trên xây 4 tầng với chiều cao 20m và do ông Võ Anh Tuấn (ngụ ở TP Vị Thanh) làm thầu. Căn nhà đang giai đoạn gần hoàn thành phần thô và thời điểm xảy ra tai nạn công nhân thi công xây tô bên ngoài. Để xây tô bề mặt bên ngoài, thầu và công nhân bắc giàn giáo để xây tô.

Nguyên nhân ban đầu xác định do một số cây ben kết nối giữa giàn giáo với tầng 4 của căn nhà bị mục nên khi tập trung đông công nhân khiến 5 cây ben kết nối gián giáo với tầng 4 bị gãy khiến giàn giáo sập. Qua khám nghiệm, lực lượng công an và cơ quan chức năng sơ bộ đánh giá hệ thống giàn giáo không đảm bảo an toàn ở nhiều khâu như sử dụng cây ben mục, dùng ván ép cốp pha làm sàn thay thế ván gỗ, không hệ thống che chắn, đặc biệt là không có thiết bị bảo hộ an toàn cho công nhân khi thi công ở trên cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm